Chỉ một ngày sau khi “để lộ” những hình ảnh chi tiết của chiếc CrossBlue Coupe, Volkswagen đã chính thức giới thiệu bản concept này, chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Shanghai Auto Show 2013.

Theo Carscoop, CrossBlue Coupe Concept giống như một lời tuyên bố mạnh mẽ và khác thường của Volkswagen, một chiếc xe mang phong cách thiết kế táo bạo hơn, nhưng cũng như một cái nhìn mới về tương lai của Volkswagen. Thông điệp của Volkswagen khi trình làng CrossBlue Coupe là rất rõ ràng, hãng muốn thu hút sự chú ý của những khách hàng ngày càng khó tính hơn.

Theo những thông tin chính thức vừa được đăng tải trên Carscoop, Volkswagen CrossBlue Coupe dài hơn, rộng hơn và thấp hơn chiếc Volkswagen Touareg. Chiếc xe có chiều dài 4,89 mét, rộng 2,01 mét và cao 1,68 mét. Bản concept mới của Volkswagen có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa đạt 235 km/h, có được hiệu suất hoạt động khá ấn tượng này là nhờ chiếc xe đã được trang bị hệ thống truyền động Drive Twin.

Công suất tối đa của Volkswagen CrossBlue Coupe là 415 mã lực, sức mạnh này được gửi đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp DSG. Đóng góp chính vào sức mạnh của Volkswagen CrossBlue Coupe là khối động cơ xăng V6 Turbocharged 3.0 lít, với công suất tối đa 295 mã lực, trong khi đó động cơ điện gắn ở trục trước của chiếc xe đóng góp thêm vào phần sức mạnh còn lại của CrossBlue Coupe.

Theo thông tin được hãng xe danh tiếng đến từ Đức công bố, CrossBlue Coupe được trang bị hệ thống pin có công suất 9 kWh, hệ thống pin này giúp chiếc xe có thể đi được 33 km chỉ nhờ động cơ điện, và có thể đạt tới tốc độ tối đa 120 km/h cũng chỉ nhờ động cơ điện. Nhờ đó mà Volkswagen CrossBlue Coupe có được mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp.

Lợi ích đầu tiên của hệ thống động cơ hybrid là tiết kiệm nhiên liệu, theo Volkswagen, bản concept vừa được hãng giới thiệu có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 6,9 lít xăng mà không cần sự hỗ trợ của động cơ điện, và mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe sẽ giảm xuống còn 3,0 lít/100 km khi có sự hỗ trợ động cơ điện. Điều này có nghĩa, với bình xăng có dung tích 80 lít, Volkswagen CrossBlue Coupe có thể dễ dàng hoàn thành quãng đường 1.200 km.

Theo thông tin và hình ảnh được Volkswagen công bố, cabin của CrossBlue Coupe có “năm chỗ ngồi thoải mái”, với những chiếc ghế bọc da Nappa. Thiết kế và trang bị trong cabin của chiếc xe rất cao cấp và hiện đại, nó giống như một điều gì đó mà bạn có thể mong đợi ở một bản concept, với đầy đủ các tính năng và các điều khiển mà bạn mong muốn tìm thấy.

Nội thất của chiếc xe có thiết kế đơn giản, hiện đại và rất tinh tế. Vấn đề chỉ là Volkswagen có giữ lại những trang bị và thiết kế như thế này ở phiên bản sản xuất trong tương lai.

Ngoài thiết kế mới ấn tượng, Volkswagen CrossBlue Coupe còn có một màn hình cảm ứng có kích thước 10,1 inch, màn hình này được dùng để điều khiển hệ thống thông tin giải trí, ngoài ra còn một màn hình khác có kích thước 12,3 inch được sử dụng thay cụm đồng hồ chức năng.

Hãng xe số một châu Âu chưa công bố “ý định” đưa CrossBlue Coupe vào sản xuất, có thể hãng cần thêm những phản hồi từ khách hàng và các chuyên gia để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của bản concept này.

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 1

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 2

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 3

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 4

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 5

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 6

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 7

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 8

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 9

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 10

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 11

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 12

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 13

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 14

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 15

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 16

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 17

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 18

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 19

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 20

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 21

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 22

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 23

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 24

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 25

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 26

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 27

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept chính thức trình làng 28

Ảnh: Volkswagen