Hiện nay, hãng Ram vẫn chưa có hứng thú với dòng xe bán tải cỡ trung. Trong khi đó, hãng Ford cũng chẳng xác nhận kế hoạch hồi sinh dòng xe bán tải cỡ trung Ranger nổi tiếng một thời.

Vì vậy, phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Mỹ hiện là chiến trường lặng lẽ của hai sản phẩm đến từ Nhật Bản, bao gồm Toyota Tacoma và Nissan Frontier. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Mỹ còn có một lựa chọn khác kém được ưa chuộng hơn, chính là Honda Ridgeline.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ sớm thay đổi vào cuối năm 2014 khi Chevrolet Colorado và GMC Canyon tái thiết kế có mặt trên thị trường. Chưa hết, phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Mỹ còn chuẩn bị đón thêm một tân binh đến từ châu Âu, đó là Volkswagen Amarok.

Theo ông Jonathan Browning, giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen tại Mỹ, họ đang cân nhắc kế hoạch đưa mẫu xe bán tải cỡ trung Amarok đến "thiên đường tự do". Tất nhiên, kế hoạch của hãng Volkswagen chưa thể trở thành hiện thực ngay.

Volkswagen Amarok sẽ giành khách của Toyota Tacoma 1
Volkswagen Amarok 2013

Tập đoàn đặt trụ sở tại Wolfsburg, Đức phải chờ chính phủ Mỹ bãi bỏ loại thuế mang tên Chicken Tax. Đây là loại thuế áp dụng riêng cho dòng bán tải nước ngoài, được tính bằng 25% giá trị xe. 

"Chúng tôi chưa có ý định giới thiệu xe bán tải tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nếu chính phủ Mỹ bãi bỏ thuế Chicken Tax, chúng tôi sẽ cân nhắc lại", ông Browning phát biểu tại Los Angeles.

Hiện nay, dòng xe bán tải cỡ trung Volkswagen Amarok đang được bán ra thị trường với 2 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ TDI, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực. Thứ hai là động cơ BiTDI, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực.

Tạm thời, Volkswagen Amarok chỉ được bày bán tại Nam Mỹ, Úc, New Zealand, Nga, Nam Phi và châu Âu. Tuy nhiên, theo một số nhận định, nếu có cơ hội đến thị trường Mỹ, Volkswagen Amarok chưa chắc sẽ cạnh tranh nổi với Toyota Tacoma, chứ chưa nói tới Chevrolet Colorado.