Aston Martin đã hồi sinh thương hiệu Lagonda và đưa chiếc xe hạng sang này tới Geneva Motor Show giới thiệu vào hồi tháng ba vừa qua. Nhưng ngay lần trờ lại đầu tiên, Lagonda đã bị đánh giá rất thấp, đặc biệt là với mục tiêu trở lại để cạnh tranh với Rolls-Royce hay Bentley.

Theo thông tin mới nhất, có thể Lagonda sẽ không ra mắt trong tương lai gần, lí do không phải bởi những đánh giá về sức cạnh tranh so với Rolls-Royce hay Bentley, lí do chính là những khó khăn hiện nay trên thị trường.

Sự xuất hiện của Lagonda có lẽ sẽ được chào đòn nồng nhiệt hơn nếu Aston Martin không chọn thời điểm nền kinh tế thế giới đang khủng hoảng để giới thiệu chiếc xe này. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến thị phần ngành công nghiệp xe hơi giảm sút nghiêm trọng, tất cả các hãng xe đều phải “thắt lưng buộc bụng” để vượt qua khó khăn, ngay cả Aston Martin cũng đã phải cắt giảm nhân công hồi cuối năm 2008. Trong điều kiện đó, việc tung ra một chiếc xe mới lại không được đánh giá cao như Lagonda hẳn sẽ không tránh khỏi nguy cơ thất bại.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 250 triệu bảng để đầu tư vào Lagonda, nhưng nếu khởi động dự án này ở thời điểm hiện tại sẽ là một sai lầm. Chúng tôi còn một số công việc cần giải quyết, và sẽ cần nhiều tiền để thực hiện những công việc đó”. Giám đốc điều hành Aston Martin - Ulrich Bez tuyên bố.
Việc tiếp tục phát triển Lagonda sẽ phụ thuộc vào tình hình nền kinh tế thế giới và chuyển động thị trường xe hơi. Còn ở thời điểm hiện tại, dự án sản xuất Aston Martin Lagonda sẽ tạm thời được gác lại.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority