Vụ bắt giữ của đội CSGT Rạch Chiếc diễn ra vào lúc hơn 8 giờ sáng ngày 20/11 tại ngã 3 xa lộ Hà Nội - đường 621 (phường Tân Phú, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh). Được biết, đây là nhóm ôtô và môtô đang tham gia hành trình du lịch caravan từ Thái Lan đến Việt Nam.

Theo đó, 10 chiếc môtô mang biển số Thái Lan tham gia hành trình du lịch tại Việt Nam theo lộ trình cửa khẩu Bờ Y (Kon tum) - Phan Thiết (Bình Thuận) - Tp. Hồ Chí Minh - Đà Lạt (Lâm Đồng) - Pleiku (Gia Lai) - Bờ Y. Khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn đi cầu Đồng Nai, đoàn xe đã chạy vào đường cấm dành cho ôtô, xe tải và xe đầu kéo. Do đó, đoàn xe đã bị lực lượng CSGT Rạch Chiếc chặn bắt.

Qua kiểm tra, ngoài lỗi vi phạm chạy vào đường cấm, những người điều khiển 10 chiếc môtô kể trên đều không xuất trình được giấy tờ đăng ký xe. Tất cả đều không có giấy phép lái xe hợp lệ mà chỉ có giấy phép lái xe do Thái Lan cấp.

Khi đoàn xe bị CSGT Rạch Chiếc chặn bắt, 2 hướng dẫn viên người Việt Nam đã trình ra văn bản có đóng dấu “hỏa tốc” số 12153 của Bộ GTVT với nội dung: “Chấp thuận công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Thương mại Bình An tổ chức đoàn caravan ôtô và môtô Thái Lan vào tham gia giao thông tại Việt Nam với mục đích du lịch từ ngày 16-23/11”.

CSGT Rạch Chiếc đã đưa 10 chiếc môtô và 1 ôtô về trụ sở của đội để tiếp tục xử lý. Bước đầu, công an lập biên bản với các lỗi chạy vào đường cấm, không giấy phép lái xe và không giấy đăng ký xe. Theo hình ảnh, đoàn xe gồm toàn xe BMW GS có trị giá mỗi chiếc khoảng 15 ngàn USD.

Một số hình ảnh của đoàn môtô đeo biển số Thái Lan khi bị CSGT Rạch Chiếc chặn bắt:

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 1

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 2

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 3

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 4

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 5

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 6

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 7

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 8

Tp. Hồ Chí Minh: CSGT bắt 10 môtô trị giá hàng trăm triệu, biển Thái Lan 9

Theo Zing News