Theo các thông số chính thức, Toyota Yaris chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 3,7 lít/100 km nhờ trang bị khối động cơ xăng 1,3 lít đi kèm hệ thống start/stop. Thậm chí, ngay cả khi không ứng dụng công nghệ ngắt động cơ lúc dừng xe, thành viên nhà Toyota vẫn đạt hiệu suất nhiên liệu 4,1 lít/100 km khá ấn tượng.

Thú vị hơn, khi chạy bằng động cơ xăng 1.0 lít tích hợp cả hệ thống start/stop, Toyota Yaris lại “ngốn” lượng nhiên liệu 4 lít/100 km, tức là không tiết kiệm hiệu quả bằng phiên bản 1,3 lít.
 
img
Toyota Yaris 2010

Trong phương châm thiết kế, hãng Toyota luôn muốn phát triển Yaris thành mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu để cạnh tranh với các “ông lớn” khác của ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Năm 2009, hãng xe Nhật Bản từng tiết lộ kế hoạch khai sinh Yaris Hybrid với khả năng đánh bại cả Honda Insight về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

“Chúng tôi đang phát triển một mẫu xe hybrid giá rẻ tương tự Honda Insight”, ông Akihiko Otsuka, kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm sản xuất Toyota Prius thế hệ thứ 3 tái thiết kế, khẳng định hồi năm 2009. “Chúng tôi sẽ tăng khả năng cạnh tranh bằng cách mở rộng dòng sản phẩm hybrid với những mẫu xe cỡ nhỏ như Yaris”.

Trên thực tế, những gì ông Otsuka tiết lộ hoàn toàn có cơ sở. Theo kế hoạch, Toyota Yaris hybrid sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Pháp từ năm 2012, cùng với phiên bản tiêu chuẩn. Mục tiêu của hãng xe Nhật Bản là cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của toàn bộ dòng sản phẩm đồng thời bổ sung phiên bản hybrid cho mỗi mẫu xe Lexus cũng như Toyota.

Theo Autoevolution