Ngày 31 tháng 3 kết thúc cũng là lúc Toyota kết thúc năm tài khóa 2013. Theo thông tin do hãng xe Nhật Bản công bố, lợi nhuận của Toyota trong năm tài khóa vừa qua đạt 17,9 tỉ USD, gần gấp đôi so với lợi nhuận của năm trước đó.

Đóng gió chính vào lợi nhuận khổng lồ của thương hiệu xe Nhật Bản là sự tăng trưởng về doanh số mạnh mẽ tại các thị trường Mỹ ,Trung Quốc và Nhật Bản, cùng với đó là việc đồng Yên tụt giá.

Số lượng xe mà Toyota bán ra trong năm tài khóa 2013 vừa qua đạt 9,98 triệu xe, thấp hơn một chút so với mục tiêu 10 triệu xe mà hãng đặt ra trước đó. Trái ngược hoàn toàn với dự đoán rằng Toyota sẽ là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên cán mốc doanh số 10 triệu xe trong năm qua.

Chủ tịch của Toyota, ông Aki Toyoda cho biết:

“Hiện chúng tôi đang gia nhập một sân chơi mới và đang có bước đi đầu tiên nhằm duy trì sức tăng trưởng bền vững. Tôi tin rằng sự tăng trưởng bền vững của hãng là dấu hiệu tốt cho thấy hãng sẽ tiếp tục phát triển một cách chắc chắn qua mỗi năm, bất chấp mọi tình huống sẽ xảy ra trong tương lai.”

Ông Toyoda cũng nhấn mạnh rằng hãng đang và sẽ đối mặt với những thách thức trong việc tạo ra những mẫu xe ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, ông cũng cho biêt Toyota vẫn  đang tiếp tục quá trình tái cơ cấu công ty với các đơn vị kinh doanh độc lập.

Mặc dù Toyota dự đoán hãng sẽ có được  sự tăng trưởng về doanh số trong năm 2014, tuy nhiên lợi nhuận có được trong năm tài khóa mới sẽ giảm nhẹ so với năm vừa qua.