Theo một số nguồn tin nội bộ, sắp tới Toyota sẽ đưa ra mắt mẫu xe kế nhiệm cho Supra tại triển lãm Detroit diễn ra vào tháng một năm sau. Với mẫu concept này, người hâm mộ có thể biết được định hướng thiết kế cho mẫu xe phiên bản sản xuất trong tương lai.

Toyota Supra sắp có người kế nhiệm 1
Toyota Supra

Supra là mẫu xe rất được những người hâm mộ Toyota tôn sùng, Toyota Supra ra đời vào năm 1979 với động cơ 6 xi-lanh turbo kép, sản sinh công suất 320 mã lực đi cùng với hộp số sàn 6 cấp và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Từ khi ra đời, Supra đã làm mưa làm gió ở thị trường Mỹ trong 19 năm cho đến khi ngừng sản xuất vào năm 1998. Chiếc Supra rất được ưa chuộng trong cộng đồng người mê xa và cũng đã từng góp mặt trong phần phim đầu tiên của loạt phim Fast and Furious.

Vào năm 2007, Toyota trình làng mẫu concept thể thao FT-HS tại Detroit Motor Show, tuy nhiên do suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2008 mà mọi kế hoạch sản xuất mẫu xe này đều bị hoãn lại.

Toyota Supra sắp có người kế nhiệm 2
Toyota FT-HS concept

Mặc dù vậy tại triển lãm Tokyo vừa qua, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã trình làng mẫu Lexus RC300h, một chiếc tourer cỡ lớn 2 chỗ và sử dụng hệ dẫn động cầu sau giống chiếc Supra. Những chiếc Supra luôn sử dụng bộ khung giống với mẫu Toyota Soarer ở thị trường Nhật hay còn có tên là Lexus SC thế hệ thứ ba ở Mỹ.

Sau khi mẫu concept FT-HS được trình làng, Toyota đã có một vị chủ tịch mới có đam mê về xe và cũng là một tay đua xe Akio Toyoda. Ông Toyoda khẳng định sẽ đưa công ty trở lại với lịch sử thể thao hoàng kim của mình bằng các dự án Scion FR-S và Lexus LFA cũng như dự án sản xuất mẫu xe kế nhiệm Supra.