Mẫu xe minivan mới Toyota Sienna 2011 đã chính thức vén màn tại Triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay. Mẫu Sienna mới hứa hẹn sẽ có những cải thiện vượt trội hơn phiên bản hiện tại, trong đó bao gồm hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất phân khúc.

Sử dụng khung gầm MC từng dùng để nâng đỡ các mẫu xe Camry, Prius, RAV4, Venza và High Lander, Toyota đặt mục tiêu hướng Sienna đến với những gia đình cần nhiều không gian hơn trong xe. Tuy nhiên, Toyota cũng hy vọng những người độc thân cũng sẽ để mắt quan tâm đến mẫu Sienna mới với không gian nội thật sang trọng và rộng rãi.

Thiết kế ở nhà máy của Toyota đặt ở Nam California, phiên bản Sienna 2011 mang ảnh hưởng nhiều nhất từ mẫu concept F3R 2006. Đầu xe của Sienna mang kiểu dáng thể thao như ở mẫu crossover Venza, nhờ vậy mà chiếc minivan trông có vẻ “dữ dằn” hơn phiên bản hiện tại. Các kỹ sư của Toyota đã cố tình giấu “dấu vết” cửa trượt để xe có bề ngoài bóng bẩy hơn. Điểm nhấn ở đuôi xe của phiên bản Sienna mới là cụm đèn LED.

Khách hàng mua Sienna có thể lựa chọn giữa động cơ V6 3.5L công suất 266 mã lực hoặc động cơ 4 xylanh 2.7L công suất 182 mã lực- “trái tim” của mẫu crossover Venza. Toyota cho biết, phiên bản Sienna với động cơ 4 xylanh sẽ được bán trên thị trường sau model sử dụng động cơ V6 vài tháng. Với phiên bản động cơ 4 xylanh, Sienna sẽ là mẫu minivan tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất trong phân khúc. Cả 2 loại động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Các model sử dụng động cơ V6 sẽ được cung cấp hệ truyền động 4 bánh chủ động.

Phiên bản Sienna LE được xếp làm model cơ sở và được dự đoán sẽ là model “đắt khách” nhất. Ở cấp độ trim cao hơn, model XLE được bổ sung ghế bọc da và nóc kính. Cao cấp nhất trong các cấp độ trim của Sienna là bản Limited. Một số lựa chọn “xa xỉ” được hỗ trợ trên xe bao gồm hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với chế độ màn hình hiển thị chia đôi (split-screen).

Đối với những khách hàng trẻ tuổi đánh giá cao tính lái năng động, Toyota cung cấp model SE chú trọng đến tính năng thể thao. Model SE sẽ được trang bị hệ treo thể thao, vô-lăng nâng cấp, ga-lăng tản nhiệt độc đáo và la-zăng 19 inch, đồng thời trang trí nội thất trong xe cũng sẽ đặc biệt hơn.

Toyota chưa công bố giá xe Sienna nhưng cho biết phiên bản 2011 sẽ có giá thấp hơn phiên bản xe van hiện tại. Giá của mẫu Sienna 2010 khởi điểm từ 24.540 USD.

Phiên bản Sienna 2011 sẽ có mặt ở các showroom bắt đầu từ tháng 2 và sau đó vài tháng sẽ đến lượt phiên bản sử dụng động cơ 4 xylanh “xuất trận”.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Leftlane