Toyota đã lên kế hoạch cho việc hồi sinh mẫu xe đình đám một thời EV RAV4 tới tay người hâm mộ nhưng dường như hãng xe Nhật Bản vẫn còn thiếu việc lựa chọn nhà máy sản xuất cho mẫu xe này. Thật may mắn khi RAV4 EV đã có thể bước vào ngay dây chuyền sản xuất khi Toyota quyết định sẽ sản xuất mẫu SUV điện này tại nhà máy của công ty ở Woodstock, Ontario, Canada.

Theo tin tức từ CBC News, chính phủ Canada và chính quyền Ontario đã tài trợ và cho Toyota vay khoảng 141,6 triệu USD để nâng cấp nhà máy Ontario ở Woodstock và Cambridge gần đó.

Việc đầu tư này góp phần đảm bảo khoảng 6.500 việc làm tại hai nhà máy Toyota tại Ontario cộng với hàng ngàn công ăn việc làm được cung cấp.
 
img

Toyota RAV4 EV là một kết quả của sự hợp tác giữa Tesla và Toyota. Lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm Los Angeles Motor Show vào tháng 11/ 2010, sau đó nó được trưng bày tại NAIAS vào tháng giêng năm nay. Theo dự kiến, phiên bản sản xuất cuối cùng sẽ được thay đổi thiết kế khiến cho RAV4 EV mang lại cảm giác lái như dòng xe thông thường cho khách hàng.

Phía bên ngoài RAV4 RV có một số thay đổi thông thường với cản trước thay đổi, lưới tản nhiệt, đèn sương mù và đèn đầu cũng được tinh chỉnh.

Bước vào bên trong, khách hàng có thể nhận ra bộ trim ghế mới và bộ sang số nút bấm, hệ thống đa phương tiện và bảng điều khiển...
 
img
Cung cấp năng lượng động cơ điện của RAV4 EV chính là Tesla, đi kèm với ngoại thất của nó chính là cụm phin lithium ô xít kim loại có công suất 30 kW. Với cụm pin này, đứa con của Toyota và Tesla có thể chạy được khoảng 160 km cho một lần sạc.
 
Theo Autoevolution