Khi chiếc Prius thế hệ đầu tiên được đưa vào sản xuất năm 1997, doanh số bán hàng của dòng xe này không mấy khả quan. Tuy nhiên, đến nay Toyota đã xuất xưởng khoảng trên một triệu xe hybrid mỗi năm, chiếm khoảng 10% doanh số bán hàng toàn cầu của Tập đoàn này, và chiếm 50% doanh số của Toyota tại Nhật Bản.
Toyota Prius
Là hãng xe đi tiên phong và chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trong dòng xe hybrid, Toyota tin rằng dòng xe này và công nghệ pin hydro sẽ là công nghệ của tương lai. Hãng xe tới từ Nhật Bản cho biết sẽ giới thiệu ít nhất 21 mẫu xe hybrid mới từ nay tới năm 2015, trong đó có cả chiếc xe điện RAV-4.
Toyota RAV4 EV
Ngoài ra, Toyota cũng sẽ xây dựng một mẫu xe sử dụng công nghệ pin hydro. Tuy nhiên, hãng xe này đã không tiết lộ thông tin nào về chiếc xe này. Toyota cho biết, đến năm 2015 chiếc FCV-R Concept mà hãng ra mắt tại Tokyo Motor Show 2011, sẽ đi vào sản xuất.
Toyota FCV-R Concept
Takeshi Uchiyamada – cha đẻ của Toyota Prius, cho biết Toyota đã thay đổi suy nghĩ của mình về những chiếc xe điện. Theo Toyota thì những chiếc xe điện có chi phí sản xuất lớn, trong khi phạm vi sử dụng lại rất hạn chế. Đó là lý do Toyota tập trung vào công nghệ hybrid và pin hydro thay vì công nghệ xe điện. Hơn nữa những chiếc xe điện cũng cần thời gian sạc rất lâu.
Như chiếc FCV-R Concept, chiếc xe có kích thước tương đương với Prius, tuy nhiên hệ thống pin hydro áp suất cao trên chiếc xe này có thể giúp chiếc xe đi được 700 km mới cần nạp nhiên liệu, cao hơn bất cứ mẫu xe điện nào có mặt trên thị trường.
Uchiyamada thừa nhận chính Toyota cũng bất ngờ với thành công của những chiếc xe hybrid. Ông cũng tin tưởng sẽ có hàng chục ngàn chiếc xe chạy pin hydro sẽ được bán ra trong những năm tới.
Trước mắt Toyota vẫn tập trung vào công nghệ hybrid, chỉ đến khi công nghệ pin hybrid được phổ biến hơn thì hãng mới đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất những chiếc xe chạy pin hydro.
Theo Carscoop