Đúng như những gì người hâm mộ mong đợi, RAV4 EV là mẫu CUV Nhật Bản mang theo “trái tim” của Tesla. Nói một cách cụ thể, Tesla hiện đang giữ vai trò đối tác với Toyota trong quá trình phát triển hệ dẫn động mới, bao gồm pin, môđun điện tử, môtơ điện, hộp số và phần mềm, cho mẫu CUV của nhãn hiệu Nhật Bản.
 
img

Từ trước đến nay, Toyota RAV4 EV vốn không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ. Thế hệ đầu tiên của mẫu xế điện Nhật Bản đã ra đời vào năm 1997 và tiếp tục tồn tại trên thị trường trong suốt 6 năm. Theo Toyota, hãn đã bán và cho thuê khoảng 1.484 chiếc RAV4 EV trong thời gian đó. Đến nay, vẫn còn gần 750 chiếc RAV4 EV đang tiếp tục phục vụ người tiêu dùng.

img
 
Tuy nhiên, từ khi ra đời, Toyota RAV4 EV chưa bao giờ tạo được cú hit như Prius. Ông Jim Lentz, giám đốc bán hàng của Toyota, khẳng định việc sản xuất dòng xe chạy bằng năng lượng thay thế không hề khó. Vấn đề năm ở chỗ: làm thế nào để mang chúng đến gần với người tiêu dùng.

Đây cũng chính là mục tiêu hàng đầu mà Toyota đã đặt ra cho RAV4 EV. Hãng Toyota dự kiến sẽ biến RAV4 EV thành mẫu xe “hot” trên thị trường vào năm 2012. Những mẫu xe thử nghiệm ban đầu, được biết đến với cái tên Phase Zero, đã đạt phạm vi hoạt động 100 dặm bằng năng lượng điện. Song, các kỹ sư của Toyota hiện vẫn đang nỗ lực làm việc để đảm bảo những chiếc Phase One tiếp theo có thể đạt được con số trên bất kể điều kiện thời tiết bên ngoài.

img
 
Hiện tại, nhóm kỹ sư của Toyota đang tập trung vào quá trình phát triển RAV4 EV thành mẫu CUV điện có khả năng mang đến cảm giác lái như dòng xe thông thường cho khách hàng. Theo hãng Toyota, RAV4 EV nặng hơn 99,7 kg so với phiên bản thông thường trang bị động cơ V6 nhưng vẫn giữ nguyên thời gian tăng tốc.
 
img
 
Về kiểu dáng ngoại thất, RAV4 EV không chứng kiến nhiều nét thay đổi, ngoài phần mũi hoàn toàn mới. Bước vào bên trong RAV4 EV, khách hàng có thể nhận ra bộ sang số nút bấm và bộ trim ghế mới. Hãng Toyota hiện vẫn chưa công bố những thông số hoạt động cụ thể dành cho RAV4 EV. Chỉ biết rằng, “con lai” giữa Toyota và Tesla đang thử nghiệm cụm pin lithium ôxít kim loại với công suất 30-35 kWh.
 
img

img

img

img

img

img

Tổng hợp