Toyota Avenis thế hệ thứ ba sẽ được giới thiệu vào triển lãm Geneva Motor 2009. Sau đó chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Avensis sẽ xuất hiện dưới hai kiểu dáng: đầu tiên là sedan và sau đó 6 tháng sẽ ra mắt bản station wagon.

Mặc dù từ thế hệ thứ 2 năm 2003, mẫu Avensis đã đoạt giải thưởng “Xe của năm” tại Châu Âu với doanh thu đạt được là 156.000 chiếc nhưng người tiêu dùng vẫn không thực sự đánh giá cao mẫu xe này về kiểu dáng cũng như tính năng vận hành. Toyota hy vọng Avensis thế hệ thứ 3 sẽ thay đổi điều đó - model 2010 có kiểu dáng mềm mại và linh hoạt hơn, giảm bớt những đường nét cứng, đường viền đèn pha trước uốn lượn theo đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt mới.

Đặc biệt, mẫu station wagon sẽ mang đến cho người ngồi phía trong cảm giác thông thoáng và thoải mái hơn với trần xe dài 1,2m được làm bằng kính thay vì kim loại như thông thường.

Avensis vẫn được sản xuất với 2 dòng máy xăng và máy dầu. Một phiên bản hybrid có thể sẽ ra mắt trong năm 2010. Toyota cũng đưa ra tuỳ chọn hệ thống dẫn động bánh trước.

Máy xăng gồm có các bản 1.6 VVT-i, 1.8 VVT-i, bản 2.0 & 2.4 với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Bản máy dầu có động cơ D-4D 125 cho công suất 125 mã lực.

Mẫu Avensis mất dưới 10 giây để tăng tốc từ 0-97km/h và đạt tốc độ tối đa là 200km/h.

Theo Topspeed