Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 41 chứng kiến sự góp mặt của Toyota và phân nhánh Lexus với rất nhiều mẫu xe mới, trong đó có mẫu Toyota Mark-X 2010- mẫu sedan thể thao truyền động trục sau dựa trên cấu trúc của chiếc Lexus GS. Mẫu xe này sẽ chỉ được bán ở Nhật và một số nước châu Á. Đời xe Mark-X 2010 được xem là đối thủ cạnh tranh của BMW 5-Series với nhiều nâng cấp ngoại thất, chủ yếu ở trước và sau xe, trong khi đó, nâng cấp về nội thất có sự xuất hiện của cụm khí cụ thiết kế mới.

Chiếc saloon 4 cửa mới của Toyota sẽ có mặt trên thị trường Nhật với 2 phiên bản động cơ xăng V6 kết hợp với hộp số 6 cấp tự động tiêu chuẩn, trong đó, một phiên bản động cơ 2.5L công suất 203 mã lực được sử dụng trên mẫu Lexus IS250 và phiên bản khác là động cơ 3.5L công suất 318 mã lực của mẫu Lexus GS350. Riêng phiên bản 2.5L có thêm lựa chọn hệ truyền động AWD.

Theo Toyota, chiều rộng của xe được mở rộng thêm 25 mm ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau, khoảng cách giữa các ghế phía trước cũng được tăng thêm 20 mm, nhờ vậy chiếc Mark-X có một không gian nội thất rộng rãi hơn.

Một số đặc điểm nổi bật khác của Mark-X là hệ thống điều khiển hành trình Radar Cruise Control được trang bị chức năng điều chỉnh phanh để duy trì khoảng cách cố định với xe đi đằng trước, hệ thống chiếu sáng thích ứng và hệ thống hỗ trợ Hill-start.

Tại Nhật Bản, phiên bản Mark-X 2.5L truyền động trục sau sẽ được bán với giá 2.380.000 yên tương đương với khoảng trên 26.000 USD, còn phiên bản Mark-X 3.5 có giá 3,8 triệu Yên tương đương khoảng 42.000 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop