Đầu tiên là nhãn hiệu Ranz do liên doanh FAW-Toyota thành lập với mục tiêu sản xuất xe điện giá rẻ cho đại chúng. Tên tiếng Trung của nhãn hiệu Ranz mới là Lang Shi (cuộc sống tươi sáng).

Trên thực tế, nhãn hiệu Ranz đã được giới thiệu từ hồi tháng 3 vừa qua nhưng không đi kèm xe mới. Mãi đến triển lãm Thượng Hải năm nay, sản phẩm đầu tay của nhãn hiệu Ranz mới được ra lò.
 
Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 1
Mẫu xe đầu tiên của Ranz.

"Con cả" của gia đình Ranz là một mẫu xe điện, được phát triển dựa trên Corolla EX do liên doanh FAW-Toyota lắp ráp. Tạm thời, hãng Toyota chỉ đưa ra một vài thông tin ít ỏi về sản phẩm đầu tiên của hãng Ranz. Đáng tiếc thay, hãng Toyota vẫn chưa tiết lộ thời điểm mẫu xe điện mới sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc và giá bán.

Chưa hết, hãng Toyota còn giới thiệu thêm một nhãn hiệu con khác nhưng chưa đặt tên. Đây là nhãn hiệu con do liên doanh Guangzhou-Toyota thành lập. Dự kiến, tên của nhãn hiệu con mới sẽ được công bố trong triển lãm Quảng Châu diễn ra vào tháng 11 tới.

Tuy chưa có tên nhưng nhãn hiệu con mới vẫn đi kèm một mẫu xe concept đầu tiên. Qua hình ảnh tại triển lãm, nhiều người đoán mẫu xe concept là hiện thân cho một tân binh của dòng SUV điện thể thao cỡ trung.

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 2
Mẫu xe concept của nhãn hiệu chưa được đặt tên.
 
Hãng Toyota không tiết lộ thông tin về hệ dẫn động của mẫu xe concept. Thay vào đó, tập đoàn Nhật Bản chỉ khẳng định nhãn hiệu con mới sẽ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ.

Có thể nói, quyết định thành lập những nhãn hiệu con mới của Toyota khá hợp thời. Thứ nhất, các nhãn hiệu mới sản xuất xe điện đúng theo đường lối khuyến khích của chính phủ Trung Quốc.

Thứ hai, khi thành lập nhãn hiệu con, Toyota có thể chuyển giao công nghệ cho các đối tác Trung Quốc. Đây vốn là yêu cầu mà chính phủ Trung Quốc áp đặt lên các hãng xe nước ngoài khi muốn tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới.
 
Một số hình ảnh khác của hai mẫu xe thuộc các nhãn hiệu con mới:
 
Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 3

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 4

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 5

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 6

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 7

Toyota liên tục thành lập nhãn hiệu con mới 8