Toyota vừa đưa ra một đề xuất tuyệt vời cho vấn đề tắc nghẽn giao thông ở các thành phố với một bản concept mới mang tên i-ROAD, chiếc xe đang được trình làng tại Geneva Motor Show 2013.

Chiếc xe là sự kết hợp tuyệt vời thuộc tính của một chiếc xe máy với một chiếc xe hơi, Toyota i-ROAD có cấu trúc ba bánh độc đáo. Với chiều rộng rộng chỉ 850 mm, chiều rộng của chiếc xe không hơn so với những chiếc xe hai bánh thông thường, nhưng chiếc xe lại có ưu điểm ở tính an toàn, cabin thoải mái và chẳng phải nghĩ tới nắng-mưa. Ngoài ra, chiếc xe có thể di chuyển linh hoạt trên những con phố đông đúc mà không mang tới cảm giác khó chịu, mệt hỏi, và bạn cũng chẳng cần nghĩ tới mũ bảo hiểm khi có một chiếc Toyota i-ROAD.

Chiếc xe được trang bị một công nghệ mà Toyota gọi là “Active Lean”. Hệ thống sử dụng thiết bị truyền động và cụm bánh răng trên hệ thống treo phía trước, cho phép mỗi bánh xe có thể di chuyển độc lập, cho phép i-ROAD có thể di chuyển như một chiếc xe gắn máy. Hệ thống này làm tăng cảm giác thoải mái khi chiếc xe đi trên đường thẳng, giữ chiếc xe ổn định khi đi trên những con đường gồ ghề hay vào cua.

Sức mạnh của Toyota i-ROAD đến từ cặp động cơ điện gắn ở hai bánh trước, với mỗi động cơ có công suất 2 kW. Hệ thống động cơ điện vận hành nhờ cụm pin lithium-ion, cho phép chiếc xe đi được khoảng 50 km mỗi lần sạc. Chiếc xe có thể sạc đầy pin trong vòng ba giờ thông qua hệ thống sạc thông thường.

Tại Geneva Motor Show 2013, Toyota đã cho nguyên mẫu i-ROAD chạy để chứng minh tính thực dụng của chiếc xe, đặc biệt là khả năng nghiêng xe khi vào cua mang tới sự ổn định cho chiếc xe.

Hiện Toyota i-ROAD vẫn còn là một bản concept, nhưng nếu Toyota hoàn thiện thiết kế cho chiếc xe, tiềm năng của i-ROAD là không nhỏ, đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc hiện nay.

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 1

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 2

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 3

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 4

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 5

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 6

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 7

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 8

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 9

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 10

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 11

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 12

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 13

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 14

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 15

Toyota i-ROAD trình diễn ra tại Genenva 2013 16

Theo Leftlanenews

Ảnh: Leftlanenews/Autoblog