Trước đó Toyota đã thông báo rằng hãng sẽ bắt đầu thử nghiệm chiếc i-Road trên những con đường tại Nhật Bản, để xem chiếc xe ba bánh này có thể thích nghi được với giao thông hiện đại hay không. Và sắp tới đây, sẽ có 20 chiếc xe được cung cấp cho những người may mắn tại Nhật Bản có cơ hội được lái chiếc Toyota i-Road trên các con phố tại Nhật Bản.

Theo thông báo được Toyota đưa ra, người tiêu dùng sẽ bắt đầu lái thử chiếc xe cá nhân i-Road trong khu vực Greater Toyota Area. Những thử nghiệm nhỏ nhằm đánh giá hiệu quả của chiếc xe trong các tình huống giao thông hàng ngày tại khu vực đô thị. Cuộc lái thử này sẽ diễn ra từ 24 tháng 3 và kéo dài đến đầu tháng 6.

 
Toyota i-Road mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới, một chiếc xe kết hợp sự tiện lợi của một chiếc xe máy, với sự thoải mái, ổn định của một chiếc xe hơi. Chiếc xe sắp được đưa ra chạy thử được phát triển từ bản concept được trình làng tại Tokyo Motor Show 2013.

Những người tham gia lái thử sẽ cung cấp các thông tin phản hồi liên quan đến cảm giác lái, sự hài lòng, các tính năng trang bị… Nhằm giúp Toyota có thể sớm đưa i-Road vào sản xuất trong tương lai.

Toyota i-Road là chiếc xe điện cá nhân được trang bị hai mô-tơ, mỗi mô-tơ điện có công suất 2 kW và được vận hành nhờ hệ thống pin lithium-ion gắn trên xe. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/h và có thể đi được 48 km sau mỗi lần sạc.

Chiếc xe điện cá nhân này chỉ nặng 300 kg, chiếc xe dài 2.350 mm, cao 1.445 mm và chỉ rộng tương đương một chiếc xe máy.
 
Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 1

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 2

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 3

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 4

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 5

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 6

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 7

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 8

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 9

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 10

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 11

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 12

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 13

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 14

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 15

Toyota i-Road bắt đầu đi vào thử nghiệm 16