Mới đây, hãng Hyundai đã tăng cường lực lượng trong phân khúc xế hộp hạng nhỏ với mẫu xe Elantra 2011 vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa đẹp mã dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Trong những tháng đầu năm 2010, Hyundai là một phần lý do khiến doanh số của Toyota và Honda sụt giảm trong thị trường xe sedan cỡ trung. Tuy nhiên, có vẻ như Hyundai không hề có ý định dừng lại, bằng chứng chính là sự hiện diện của Elantra 2011.
 
img

Tại triển lãm Los Angeles 2010, ông John Krafcik, CEO của Hyundai Mỹ, đã khẳng định với báo giới về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả của Elantra 2011. Cụ thể, Hyundai Elantra 2011 chỉ “ngốn” khoảng 7,1 lít/100 đường trường và 9,7 lít/100 km nội thành (đơn vị gallon Anh). Theo hãng Hyundai, Elantra 2011 chính là thành viên tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc xe hạng nhỏ, đánh bại cả Toyota Corolla, Honda Civic, Nissan Sentra và Ford Focus.

Trong thời gian vừa qua, hãng Hyundai đã chứng kiến mức tăng trưởng 21% về doanh số tại thị trường Mỹ. Đóng góp nhiều nhất trong thành công của Hyundai chính là mẫu xe sedan cỡ trung Sonata 2011 với doanh số tăng 64%. Trong khi đó, Toyota Camry từng dẫn đầu phân khúc xe du lịch đã giảm 6,3% doanh số bán hàng. Chịu chung số phận là Honda Accord, giảm 3,4%. Nhờ những sản phẩm mang kiểu dáng cải tiến, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá bán “mềm” hơn, hãng Hyundai đã vượt qua được doanh số 467.009 chiếc của năm ngoái.
 
img

Nhận xét về Elantra 2011, chuyên gia phân tích tại Edmunds.com George Kang đã đánh giá rất cao về kiểu dáng nổi bật và thu hút của mẫu xe Hàn Quốc. Bên cạnh đó, niềm tin của người tiêu dùng dành cho nhãn hiệu Hyundai cũng là một yếu tố hứa hẹn Elantra 2011 sẽ đắt khách.

Được trang bị động cơ 1,8 lít và hộp số 6 cấp, Hyundai Elantra 2011 chỉ được bán với giá từ 14.830 USD – 21.980 USD. Theo dự đoán của ông Krafcik, Hyundai sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng trong năm 2011 nhờ những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Elantra và Sonata hybrid.

Theo 4wheels