Theo thông tin vừa đăng tải trên Carscoop, Toyota vừa lên tiếng khẳng định Corolla mới chính là chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất thế giới trong năm 2012, không phải là chiếc Ford Focus, như thông kê của Polk vừa đưa ra.

Theo bản báo cáo được Polk công bố, Ford đã bán được 1.020.410 chiếc Focus trên toàn thế giới trong năm 2012, trong khi đó doanh số của Toyota Corolla chỉ là 872.774 xe. Theo bản báo cáo này thì doanh số của Ford Focus vượt xa so với đối thủ đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, Toyota lại lên tiếng khẳng định hãng đã bán được 1,16 triệu chiếc Corolla trên toàn thế giới trong năm 2012. Thông tin này nằm trong email được Mike Michels, Phó chủ tịch Toyota Mỹ, gửi cho tờ Bloomberg. Cũng theo thông tin trong email của Mike, “doanh số của Corolla thấp hơn tới gần 300.000 xe, theo báo cáo của Polk. Sự khác biệt là rõ ràng, và chnugs tôi đã yêu cầu làm rõ báo cáo trên.”

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Polk, ông Michelle Culver, đã cho biết, “không có dữ liệu cho thấy có chiếc xe nào đạt doanh số cao hơn chiếc xe của Ford.” Ford cũng lên tiếng khẳng định: “Con số 1,02 triệu xe bán ra là con số thuần túy được xác minh bởi bên thứ ba. Trong trường hợp này là Polk.”

Theo Carscoop, câu hỏi đặt ra ở đây là gần 300.000 xe Toyota Corolla đã “biến mất” như thế nào trong báo cáo của Polk. Câu trả lời có thể là việc Toyota tính chung doanh số Corolla Axio và Corolla Altis, trong khi Polk một trong hai phiên bản kể trên.

Theo báo cáo của Polk, Toyota Corolla là chiếc xe đắt khách thứ hai trên thế giới trong năm 2012, đứng dưới Ford Focus và đứng trên Ford F-Series.

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 1

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 2

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 3

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 4

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 5

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 6

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 7

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 8

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 9

Toyota: Corolla mới là chiếc xe bán chạy nhất 10

Ảnh: Toyota/Ford