Không ai có thể phủ nhận vị thế của Toyota Camry trên thị trường, dù ở Mỹ hay thậm chí là ở Việt Nam. Đã từ lâu, Toyota Camry luôn chiếm vị thế xe sedan cỡ trung bán chạy nhất ở Mỹ, dù thiết kế của nó thời gian gần đây bị phàn nàn là tẻ nhạt. Tuy nhiên, đối với các hãng xe, vị thế đứng đầu có nghĩa bạn phải không ngừng hoàn thiện mình vì luôn luôn có kẻ nhăm nhe qua mặt bạn.

Vì lẽ đó, mới đây nhất, Toyota đã tuyên bố mẫu Camry mới sẽ có một thiết kế giàu cảm xúc hơn, bên cạnh những ưu điểm vốn có là độ tin cậy cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Phát biểu với Bloomberg, Kevin Hunter, trưởng nhóm thiết kế tại Mỹ của Toyota cho biết Camry thế hệ mới sẽ "giàu cảm xúc hơn, tác động mạnh đến giác quan. Camry sẽ gây đột phá về phong cách". Ông cũng cho biết thêm: "chúng tôi sẽ cần phải tạo ra thiết kế tốt hơn nữa cho Camry trong tương lai."

Giống với Camry, tuy có vị thế cao trong phân khúc xe hybrid, Prius vẫn phải không ngừng hoàn thiện để trở nên tốt hơn nữa, khi ngày càng có nhiều mẫu hybrid ra mắt thị trường.

Tuy vậy, là một mẫu xe Nhật, đừng hi vọng Camry hay Prius thế hệ mới sẽ "bắt mắt" kiểu như các mẫu xe Hyundai của Hàn Quốc. Hãng xe Nhật phần nào sẽ giữ những đường nét truyền thống, bởi thiết kế của Camry, dù khen hay chê, cũng được lòng hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới. Toyota không thể mạo hiểm làm một cuộc cách mạng toàn bộ, nếu không muốn mất đi lượng khách hàng khổng lồ này.