Dự kiến ra mắt vào mùa hè này, Toyota Aygo thế hệ thứ hai sẽ được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ xăng dung tích 1.0 lít.
Bản nâng cấp động cơ mới giúp tăng hiệu suất nhiệt động cơ lên 37%, chỉ kém 1% so với một bản nâng cấp khác của động cơ 1.3 lít với hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu thành lực truyền động lên đến 38%, con số kỷ lục của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay.
Điều này cũng đồng nghĩa chiếc Aygo thế hệ mới không chỉ mang lại cảm giác lái phấn khích, mà còn có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng 30% so với thế hệ Aygo hiện tại. Một phần là nhờ được trang bị các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như nút bấm khởi động và ngắt hoạt động của động cơ (start/stop) và các hệ thống khác.
Có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt như vậy cũng là do Toyota đã cải tiến hình dạng cửa hút mới và cách bố trí piston giúp tăng lực nén của piston, đồng thời giúp đốt hỗn hợp xăng và không khí một cách hiệu quả hơn.
Sức nén này cũng đồng thời giúp nhiên liệu được đốt nhanh hơn, trong khi đó cổ xả tản nhiệt sẽ giúp động cơ kiểm soát nhiệt lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, vòng găng piston có độ ma sát thấp và bơm dầu nhỏ hơn cũng giúp giảm sự ma sát trong quá trình hoạt động của piston.
Sau các bài chạy thử ban đầu, lượng tiêu thụ nhiên liệu của Aygo thế hệ mới là 4,1 lít cho 100 km đường.
Như vậy, có thể nói Toyota Aygo thế hệ thứ hai là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái thú vị và có chi phí vận hành thấp. Theo Toyota, hãng sẽ trang bị loại động cơ hiệu suất nhiệt cao này cho 15 mẫu xe khác sau Aygo mới.