Cựu điệp viên KGB và là một trong những nhà lãnh đạo tài ba và quyền lực nhất thế giới. Đồng thời ông cũng làm một trong những công việc khó khăn và nguy hiểm nhất thế giới. Năm ngoái, Putin một lần nữa trở thành Tổng thống Nga, và đây cũng là nhiệm kỳ thứ ba của ông ở vị trí này.

Công việc của Putin mang trọng trách lớn, và đi kèm với đó là những quyền lợi lớn đi kèm, trong đó có việc được lựa chọn chiếc xe cho riêng mình.

Vladimir Vladimirovich Putin hiện đang sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman, một chiếc limousine bọc thép sang trọng và rất an toàn. Tuy nhiên, đây là một chiếc xe Đức, trong khi đó Tổng thống Putin muốn một chiếc xe do người Nga sản xuất. Và ông đã đề nghị các hãng xe trong nước đưa ra kế hoạch sản xuất.

Một phiên bản kém sang trọng hơn cùng so với chiếc xe dành cho Tổng thống cũng sẽ được xây dựng để các quan chức chính phủ sử dụng, thay thế cho những chiếc xe cao cấp của Đức như Mercedes-Benz, BMW.

ZIL, hãng xe từng xây dựng những chiếc xe hạng sang và an toàn cho các nhà lãnh đạo Liên Xô trước đây, là hãng đầu tiên đưa ra đề xuất về chiếc xe dành cho Tổng thống Nga. Chiếc xe mang tên ZIL-4112P này được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 7.7 lít, và được trang bị kèm hộp số tự động sáu cấp.

Theo nguồn tin từ điện Kremlin, Nga, Tổng thống Putin “không hài lòng” với đề xuất được ZIL đưa ra trong khi các quan chức Nga chưa đưa ra thông tin phản hồi nào về chiếc xe do ZIL đề xuất.

Hai hãng xe khác đến từ Nga cũng đang muốn dành được hợp đồng sản xuất xe cho Tổng thống Nga bao gồm Marussia Motors và GAZ.

Theo Moscow Times, GAZ đang phát triển một chiếc xe bọc thép sang trọng được xây dựng trên khung gầm của Volkswagen Phaeton và Audi A8, chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất năm 2014.

Marussia cũng vừa hoàn thành bản phác họa chiếc xe bọc thép mà hãng muốn đề xuất tới Tổng thống Nga.

Theo một nguồn tin không chính thức, ngày 1 tháng 5 tới văn phòng Tổng thống sẽ công bố chiếc xe được chọn để phục vụ Tổng thống Putin trong tương lai.

Dưới đây là một vài bản phác họa chiếc xe bọc thép mới dành cho Tổng thống Nga:

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 1

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 2

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 3

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 4

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 5

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 6

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 7

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 8

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 9

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 10

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 11

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 12

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 13

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 14

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 15

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 16

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 17

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 18

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 19

Tổng thống Nga sắp có xe bọc thép mới 20

Tổng hợp