Mẫu SUV Porsche Cayenne thế hệ thứ hai mới có mặt trên thị trường cách đây chưa đầy một năm nhưng các phiên bản đặc biệt và nâng cấp đã sẵn sàng xuất hiện. Tương tự các thành viên khác trong gia đình Porsche, dòng Cayenne sẽ chứng kiến sự hiện diện của phiên bản Turbo S thể thao hơn. Bằng chứng chính là những hình ảnh "chụp trộm" đầu tiên của Porsche Cayenne Turbo S 2012 trên đường thử tại Nurburgring, Đức.
 
img

Porsche Cayenne Turbo phiên bản đương đại được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 500 mã lực. Trong khi đó, Cayenne Turbo S dự kiến đổ bộ thị trường vào cuối năm như phiên bản 2012 có khả năng sẽ ứng dụng phiên bản 550 mã lực của khối động cơ kể trên. Sở dĩ người ta dự đoán như vậy là vì hãng Porsche từng áp dụng chiến thuật tương tự với Porsche Panamera Turbo S 2012.

img
Dự đoán, sức mạnh lớn hơn bên dưới nắp capô Porsche Cayenne Turbo S 2012 sẽ là thành quả từ hai chi tiết nâng cấp, bao gồm bộ tăng áp cải tiến với bánh xe tuabin làm từ titan-nhôm và ECU hiệu chỉnh.

img
Những thay đổi khác được áp dụng cho Porsche Cayenne Turbo S 2012 là bộ bodykit tân trang nhẹ nhàng, lazăng mới và các tùy chọn bên trong khoang nội thất. Nguyên mẫu Porsche Cayenne Turbo S 2012 xuất hiện trên đường thử được trang bị cản va trước thấp hơn, các thành phần khí động bên dưới cửa và bộ khuếch tán sau.

img
Theo kế hoạch, Porsche Cayenne Turbo S 2012 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 năm nay.
 
img

img

img

Motorauthority - Theo MaskOnline