Theo những thông tin từ trước đó, cơ sở gầm bệ MFA sẽ được ứng dụng trên 4 mẫu xe mới của Mercedes-Benz, bao gồm A-Class, B-Class và CLA-Class. Tạm thời, hãng Mercedes-Benz vẫn chưa tiết lộ danh tính cụ thể của mẫu xe thứ 4 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MFA.

Một số nguồn tin cho biết, hãng Mercedes-Benz sẽ phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ mới mang tên GLA với khung gầm MFA bên dưới. Về cơ bản, GLA là cái tên được đặt theo hệ thống mới của hãng Mercedes-Benz. Theo đó, toàn bộ dòng xe off-road mới của Mercedes-Benz đều có tên bắt đầu bằng hai chữ cái GL. A là chữ cái biểu thị kích thước nhỏ nhất trong dòng xe off-road. Dự kiến, chỉ có duy nhất dòng G-Class được giữ nguyên tên gọi như cũ.
 
img
Land Rover DC100 sẽ có đối thủ đến từ Mercedes-Benz.

Trong một sự kiện truyền thông đánh dấu thời điểm khởi động dây chuyền lắp ráp dòng A-Class 5 cửa tại Đức, ông Dieter Zetsche, giám đốc điều hành tập đoàn Daimler, đã chính thức xác nhận kế hoạch sản xuất một mẫu crossover cỡ nhỏ mới. Do đó, nhiều người càng thêm tin tưởng vào tin đồn về Mercedes-Benz GLA.

Không dừng ở đó, hãng Mercedes-Benz còn ấp ủ dự định trình làng tân binh khác mang tên GLG, được coi là "tiểu G-Class". So với "đàn anh" GLA, GLG sẽ sở hữu kiểu dáng góc cạnh và gân guốc hơn.

Dự kiến, Mercedes-Benz GLG sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Qua đó, khi có mặt trên thị trường, GLG sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Land Rover DC100 phiên bản sản xuất.