Để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hãng Mazda đã quyết định nâng cấp khối động cơ trên mẫu SUV CX-9. Nhờ đó, lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp của Mazda CX-9 chỉ còn 11,3 lít/100 km, thấp hơn 0,9 lít/100 km so với phiên bản cũ.

Mẫu SUV 7 chỗ của hãng Mazda vẫn được trang bị khối động cơ V6, dung tích 3,7 lít nhưng lại sản sinh công suất 272 mã lực và mô men xoắn cực đại 367 Nm. Song hành cùng động cơ là hộp số Activematic 6 cấp truyền năng lượng đến hệ dẫn động 4 bánh Active Torque Split (ATS) của Mazda.

Để giúp động cơ của CX-9 đạt được những con số như trên, các kỹ sư tại hãng Mazda đã nâng cấp bộ điều chỉnh nhiên liệu, từ đó tối ưu hóa hiệu suất cháy khi xe giảm tốc hoặc đứng im. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số giảm ma sát trên CX-9 cũng giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Ngoài động cơ cải tiến, Mazda CX-9 mới còn được trang bị bộ lazăng kiểu dáng thể thao hoàn toàn mới có kích thước 20 và 18 inch, bọc trong bộ lốp lần lượt là P245/50R-20 và P245/60R-18. Nhờ “nhẹ cân” hơn trước, bộ lazăng mới giúp CX-9 giảm trọng lượng không tải và đảm bảo chất lượng lái giống xe thể thao. Bản thân việc giảm lực cản lăn của lốp cũng góp một phần không nhỏ trong quá trình cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-9.

Toàn bộ dòng SUV Mazda CX-9 mới sẽ đi kèm một số trang thiết bị tiêu chuẩn như điều hòa không khí 3 vùng, bộ mâm đúc, hệ thống điều khiển hành trình cùng cửa sổ và gương điều chỉnh điện. Bên cạnh đó là đầu đĩa CD tương tích định dạng MP3/WMA và camera chiếu hậu song hành cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Trong khi đó, hệ thống định vị vệ tinh chỉ là trang bị tùy chọn trên CX-9 bản Luxury và tiêu chuẩn cho Grand Touring.

Là mẫu crossover SUV hạng lớn, Mazda CX-9 có thể hoạt động như một chiếc xe đa dụng. Dựa trên platform của Ford CD3, Mazda CX-9 trình làng lần đầu tiên trong triển lãm xe New York 2006 và xuất hiện trên thị trường từ tháng 2/2007. Đến tay người tiêu dùng, CX-9 được chia thành 3 bản: Classic, Luxury và Grand Touring.
 
Một số hình ảnh của Mazda CX-9 đời 2011:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Autoevolution