Chỉ vài ngày trước, một thông tin được tờ Autocar của Anh đăng tải khẳng định, Ferrari đang lên kế hoạch cho một phiên bản LaFerrari đặc biệt với trọng lượng siêu nhẹ, nhiều trang bị và tính năng động đáo, với chỉ 10 chiếc được xây dựng và mỗi chiếc có giá tới 3-5 triệu Bảng – tương đương 4,5-7,5 triệu Đô la Mỹ. Nhưng mới đây Ferrari đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Theo đó, Ferrari không có kế hoạch xây dựng một phiên bản hiệu suất cao của siêu xe LaFerrari.

Theo thông tin đăng tải trên Autocar cách đây ít ngày, chính Flavio Manzoni, thiết kế trưởng dự án siêu xe LaFerrari, đã tiết lộ rằng hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý đã sẵn sàng xây dựng một phiên bản đặc biệt của LaFerrari, với trọng lượng nhẹ, hiệu suất cao. Theo thông tin được đăng tải, chỉ có 10 chiếc LaFerrari được xây dựng với trọng lượng khô chỉ là 1.000 kg.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ferrari gần đây đã tiết lộ rằng cuộc phỏng vấn của Autocar với Flavio Manzoni đã hoàn toàn bị lái theo một hướng khác và gây hiểu nhầm. Theo đó, Flavio Manzoni chỉ đơn giản là thảo luận về một thiết kế xe có thể được phát triển từ siêu xe LaFerrari và có thể nằm trên phân khúc của LaFerrari.

“Điều này hoàn toàn bình thường và một thiết kế mới xuất sắc hơn sẽ được tạo ra trong tương lai,” người phát ngôn của Ferrari cho biết. “Nếu chúng tôi công bố tất cả các mẫu thiết kế của Ferrari bây giờ, các mẫu thiết kế này có thể bị đánh cắp bởi các đối thủ cạnh tranh và được sử dụng bởi nhiều hãng xe khác.”

Cũng từ những tuyên bố này, tờ Autocar lại cho rằng một phiên bản chuyên dụng sử dụng trên đường đua giống như trường hợp của FXX xây dựng trên Enzo, có thể đang được phát triển từ LaFerrari. Khả năng sẽ có một biến thể của LaFerrari trong ít năm tới là vẫn có.

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  1

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  2

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  3

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  4

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  5

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  6

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  7

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  8

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  9

Thực hư phiên bản đặc biệt của LaFerrari  10