Chỉ còn 2 ngày nữa, triển lãm Frankfurt 2011 sẽ chính thức khởi động. Đây cũng là thời điểm hãng Hyundai công bố thông tin chi tiết về mẫu xe hatchback cỡ nhỏ i30 thế hệ mới dành cho thị trường Châu Âu. Là đối thủ của Ford Focus và Volkswagen Golf, mẫu xe Hàn Quốc dự kiến sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường lục địa già vào mùa xuân năm 2012.
 
img

Khi mua 2012 Hyundai i30, khách hàng có thể lựa chọn giữa các loại động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,4 lít và 1,6 lít. Bên cạnh đó là hai phiên bản máy dầu CRDi với dung tích tương tự như trên.

Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, hãng Hyundai còn cung cấp hộp số tự động 6 cấp tùy chọn cho các loại máy xăng và dầu dung tích lớn.

img
 
Có thể nói, i30 là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của gia đình Hyundai được trang bị túi khí đầu gối cho người lái, đèn pha thích ứng, cụm đồng hồ với màn hình TFT LCD độ phân giải lớn và phanh đỗ xe điều khiển điện. Bên cạnh đó là một số tùy chọn khác như cửa sổ trời Panorama, hệ thống định vị tích hợp với màn hình màu 7 inch và camera chiếu hậu.
 
img
 
Tương tự phiên bản "tiền thân", 2012 i30 cũng được thiết kế và phát triển tại trung tâm kỹ thuật của Hyundai Châu Âu đặt ở Rüsselsheim, Đức. Vẫn là ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy được áp dụng cho thiết kế nội-ngoại thất của Hyundai i30, gần giống với "đàn anh" i40 sedan và estate.

Ông Thomas Bürkle, thiết kế trưởng tại trung tâm kỹ thuật của Hyundai Châu Âu, nhận xét: "Người tiêu dùng có thể nhận ra i30 thế hệ mới nhờ những chi tiết quen thuộc của gia đình Hyundai như lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn pha kiểu đá quý và dải đèn chiếu sáng ban ngày độc đáo".

Theo Hyundai, trong tương lai, hãng sẽ bổ sung thêm nhiều kiểu dáng khác cho dòng i30.
 
img

img

img

img

Theo Carscoop