Theo những nguồn tin chưa chính thức, hãng Jaguar sẽ trình làng một mẫu SUV mới dưới dạng concept trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới. Đến nay, một nguồn tin nội bộ Jaguar đã khẳng định hãng quả thực sẽ sản xuất xe SUV.
 
Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang mới của Jaguar sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2016. Jaguar kỳ vọng mẫu SUV mới có thể thành công như Range Rover Evoque.
 
Bản thân "đồng hương" Bentley cũng đã lên tiếng khẳng định sẽ sản xuất xe SUV. Mẫu xe của Bentley hứa hẹn sẽ đi kèm giá bán cao nhất trong phân khúc SUV thế giới. Trong khi đó, mẫu SUV của Jaguar chỉ nhắm tới một số thị trường nhất định.
 
Ngoài ra, mẫu SUV của Jaguar cũng không đắt đỏ như một số người dự đoán. Thay vào đó, xe được cho là sẽ có giá từ 31.000 Bảng, tương đương 47.861 USD. Như vậy, đây có thể là đối thủ mới của BMW X3.
 
Thêm thông tin về "khắc tinh" của BMW X3 1

Phát biểu về mẫu SUV mới, một vị lãnh đạo giấu tên của Jaguar tiết lộ hãng đã bí mật phát triển xe trong suốt 2 năm qua. Jaguar cũng đã mời một số khách hàng thân thiết đến ngắm nhìn nguyên mẫu của xe SUV mới. Nhiều người tin phong cách thiết kế của Jaguar SUV sẽ có nhiều điểm tương đồng với Infiniti FX.
 
Mẫu SUV của Jaguar sẽ gia nhập thị trường sau Porsche Macan. Cả hai xe đều có kích thước tương đương nhau, cùng nhiều điểm tương đồng về trang bị, tùy chọn cũng như tính năng. Hiện chưa có thông tin về tên của mẫu SUV nhà Jaguar SUV. Có tin đồn khẳng định xe sẽ mang tên Jaguar XQ.

Mẫu SUV của Jaguar có thể sẽ bao gồm nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có loại thể thao. Xe sẽ được chế tạo trên nền tảng mới nhẹ hơn, nhiều khả năng là cơ sở gầm bệ của Range Rover.