Những hình ảnh và thông tin về Mercedes Benz SLS AMG Gullwing 2010 đã từng gây không ít xôn xao cho báo giới cũng như người hâm mộ. Chiếc xe được dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu tại triển lãm Frankfurt Motor Show tháng 9 tới và có mức giá dự kiến 150.000 euro. 

Một trong các kỹ sư trực tiếp tham gia chế tạo SLS AMG Gullwing 2010 tiết lộ với tạp chí Motor und Sport về việc đưa những thiết kế mang tính “di sản” vào sản phẩm mới, trong khi vẫn chú trọng trang bị cho chiếc xe rất nhiều công nghệ hiện đại. SLS AMG Gullwing 2010 sẽ sử dụng kiểu cửa mở với bản lề gắn ở trên mui từng xuất hiện trên chiếc Mercedes 300 SL 1954 đầy quyến rũ.  

Nội thất của SLS AMG Gullwing 2010 mang đậm cảm hứng lấy từ thiết kế máy bay. Các công nghệ hiện đại được áp dụng triệt để thay vì tập trung vào việc giảm trọng lượng. Hệ thống giải trí hoàn hảo với dàn âm thanh nổi, kết nối Bluetooth, điều hòa nhiệt độ, COMAND; tay gạt số đặt  thấp bên dưới và được bao bọc xung quanh bởi những chi tiết làm từ hợp kim nhôm hoặc sợi cacbon; các pedal cũng được chế tạo bằng hợp kim nhôm, rất phù hợp với màu sắc kim loại sử dụng trên các lỗ thông hơi, đồng hồ, vô lăng, núm chức năng trên bảng điều khiển; cụm 2 đồng hồ đo đặt phía sau vô lăng đa chức năng kèm theo 1 màn hình máy tính hiển thị ở giữa; ghế thể thao bọc da với ít nhất 5 lựa chọn kiểu màu... 

Chiếc Mercedes Benz mới cũng được thiết kế cột chữ A dốc hơn, đảm bảo tầm quan sát của người lái không bị giới hạn. Tuy nhiên, điểm nhấn hấp dẫn nhất của SLS AMG Gullwing 2010, như sự phản ánh từ tên gọi, chính là bộ cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.

Mercedes Benz SLS AMG Gullwing 2010 trang bị động cơ V8 đặt giữa, có thể sản sinh sức mạnh 571 mã lực và mômen xoắn cực đại 650 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa (được giới hạn điện tử) 315 km/h (196 mph).
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

                                                                                                                         Theo WCF