Có mặt trên thị trường từ năm 1997, Toyota Avensis đã trải qua 2 thế hệ, bao gồm 3 kiểu xe: sedan, wagon và hatchback.Đây là mẫu xe thu được nhiều thành công ở thị trường châu Âu. Thế hệ thứ ba sẽ là phiên bản Avensis 2009 trình diện tại triển lãm Paris tháng 10 tới với kiểu sedan và wagon.
 
img
Hình ảnh chụp phía đuôi xe của Avensis thế hệ thứ ba
 
Qua một hình ảnh đuôi xe và những chi tiết nhỏ lẻ mới đây, thông tin về thế hệ mới này vẫn hoàn toàn là ẩn số. Nhưng ẩn số đã dần được giải đáp khi hãng xe xứ sở hoa anh đào Toyota tung tiếp những hình ảnh mới của sedan Avensis 2009.
  
img
Nội thất của sedan Avensis 2009

Được thiết kế tại viện thiết kế ED2 của Toyota tại Pháp, sedan mới có kiểu dáng tương tự với thế hệ cũ. Toyota cho biết hệ thống an toàn chủ động cũng như công nghệ an toàn bị động của Avensis 2009 sẽ đạt tới mức cao. Các thiết bị an toàn mới sẽ góp mặt như: hệ thống điều khiển ổn định VSC, hệ thống đèn tự động mở rộng góc chiếu AFS và hệ thống an toàn tiền va chạm PCS.
 
Các thông số, đặc điểm cụ thể của Avensis 2009 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên Toyota khẳng định thế hệ thứ ba sẽ được trang bị động cơ vừa có tính năng vận hành vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.
 
Sản xuất tại nhà máy Burnaston (Anh), Avensis 2009 sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2009.
 
img
Hình ảnh nhìn nghiêng của wagon Toyota Avensis Tourer 
   
Theo Egmcartech