Cuối tuần trước, bức ảnh đầu tiên của chiếc SLS AMG Gullwing đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí AutoBuid. Dù không được Mercedes-Benz xác nhận nhưng có thể khẳng định đây chính là siêu xe mới nhất của Mercedes-Benz, và cũng là siêu xe đầu tiên của Mercedes-Benz sau khi tập đoàn này và hãng siêu xe Anh quốc McLaren kết thúc “mối lương duyên”. 

Sau khi bức ảnh đầu tiên được đăng tải, đã có thêm những bức ảnh mới được cho là của SLS AMG Gullwing xuất hiện trên website chính thức của AutoBuid. Qua những bức ảnh này có thể thấy rõ được kiểu dáng tổng thể của xe, nội thất, đuôi xe… 

 Về kiểu dáng, siêu xe SLS AMG Gullwing có kiểu dáng khá giống với chiếc Mercedes-Benz 300 SL xuất xưởng năm 1954, điều này cũng dễ hiểu bởi SLS được thiết kế để tái hiện lại huyền thoại một thời của Mercedes-Benz. Kiểu cửa cánh chim của 300 SL cũng được tái hiện trên SLS AMG. Đây là điểm đặc biệt nhất ở cả SLS AMG và 300 SL, bởi 300 SL đã trở thành huyền thoại một phần cũng bởi đây là chiếc xe đầu tiên được trang bị cửa mở lên trên, và là chiếc xe đặt ra khái niệm cửa gullwing. 

Mercedes-Benz SLS AMG Gullwing được trang bị động cơ V8 6.2 lít, công suất tối đa 571 mã lực, momen xoắn cực đại là 650 Nm. Siêu xe này được trang bị hộp số bảy cấp, thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h là 3.8 giây, tốc độ tối đa 315 km/h. 

Hiện tại Mercedes-Benz cũng đang bí mật phát triển phiên bản SLS Convertible, các tay săn ảnh đã có những bức ảnh đầu tiên ghi lại cuộc thử nghiệm siêu xe này. 

Dự kiến Mercedes-Benz sẽ chính thức giới thiệu SLS AMG Gullwing vào tháng 9 tới đây tại triển lãm Frankfurt Motor Show.
 
img

img

img

 
Theo AutoBild