Mẫu sedan đắt khách nhất của Audi sẽ ra mắt phiên bản thay thế vào năm 2015 với “thân hình” gọn gàng hơn, giúp cải thiện tính hiệu quả và khả năng vận hành.
Với nỗ lực tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, Audi “liều lĩnh” thay thế động cơ V8 mạnh mẽ trên các phiên bản xe thể thao S4 và S5 bằng động cơ tăng áp V6 mới. Chắc chắn là động cơ V6 sẽ nhẹ hơn, hiệu quả hơn, nhưng động cơ V8 cũng không hề thiếu ưu điểm riêng, đó là độ êm và tiếng gầm sảng khoái. Tuy nhiên, Audi tin rằng khách hàng hiện tại và tương lai sẽ ưa chuộng loại động cơ nhỏ hơn và xu hướng “thu nhỏ” động cơ cũng sẽ thống trị các thế hệ xe mới. Chiến lược “xanh hóa” xe Audi không chỉ dừng lại ở đó.
Ngoài sử dụng động cơ có dung tích xylanh nhỏ hơn, Audi còn tập trung vào chiến lược giảm đáng kể khối lượng cho xe. Mẫu A4 là một ví dụ. Trong vòng 20 năm qua, mỗi thế hệ A4 mới ra đời lại có trọng lượng lớn hơn 10% so với thế hệ trước đó. Nhưng đối với thế hệ B9 mới dự kiến ra mắt năm 2015, Audi cho biết, xe sẽ “trút bỏ” được gần 150 kg so với thế hệ B8 hiện tại.