Với nỗ lực tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, Audi “liều lĩnh” thay thế động cơ V8 mạnh mẽ trên các phiên bản xe thể thao S4 và S5 bằng động cơ tăng áp V6 mới. Chắc chắn là động cơ V6 sẽ nhẹ hơn, hiệu quả hơn, nhưng động cơ V8 cũng không hề thiếu ưu điểm riêng, đó là độ êm và tiếng gầm sảng khoái. Tuy nhiên, Audi tin rằng khách hàng hiện tại và tương lai sẽ ưa chuộng loại động cơ nhỏ hơn và xu hướng “thu nhỏ” động cơ cũng sẽ thống trị các thế hệ xe mới. Chiến lược “xanh hóa” xe Audi không chỉ dừng lại ở đó.

Ngoài sử dụng động cơ có dung tích xylanh nhỏ hơn, Audi còn tập trung vào chiến lược giảm đáng kể khối lượng cho xe. Mẫu A4 là một ví dụ. Trong vòng 20 năm qua, mỗi thế hệ A4 mới ra đời lại có trọng lượng lớn hơn 10% so với thế hệ trước đó. Nhưng đối với thế hệ B9 mới dự kiến ra mắt năm 2015, Audi cho biết, xe sẽ “trút bỏ” được gần 150 kg so với thế hệ B8 hiện tại.

Thông tin được khẳng định bởi Giám đốc trung tâm thiết kế chất liệu nhẹ của Audi, ông Heinrich Timm. Để đạt được mục tiêu trên, Audi sẽ sử dụng nhiều chất liệu nhôm, magie và thép gia cố hơn trên kết cấu của xe.
 
img
Ông Heinrich Timm, Giám đốc trung tâm thiết kế chất liệu nhẹ của Audi
 
Trọng lượng cắt giảm không chỉ giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu mà còn giúp tăng tốc độ tăng tốc, tăng cường khả năng vận hành, rút ngắn quãng đường phanh dừng và giảm hao mòn.

img

img

img

img

img
 
img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority