Ford Việt Nam đã khép lại năm 2012 với tháng 12 bán hàng tốt nhất trong năm đạt 726 xe bán ra. Thị phần của Ford chiếm 7.3% trong tháng 12, và là chỉ số thị phần cao nhất của Ford trong năm 2012 tại thị trường Việt Nam, đứng thứ 3 toàn ngành. Các dòng xe phổ biến của Ford như Ford Transit, Ford Ranger hoàn toàn mới hay Ford Focus là những dòng đạt doanh số tốt nhất của Ford.

Ford Transit đã đạt doanh số bán hàng tháng cao nhất kể từ tháng 03 năm 2008 với 135 xe bán ra. Ford Ranger đạt doanh số 148 xe bán ra trong tháng 12. Không chỉ đạt doanh số bán hàng tháng cao nhất kể từ tháng 12 năm 2009, Ford Ranger còn chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc cạnh tranh của mình. Ford Focus cũng đã chiếm 11% thị phần trong phân khúc cạnh tranh, là một kết quả đáng khích lệ của dòng xe du lịch hạng trung này.

Ford Việt Nam cũng đồng thời báo cáo doanh số bán hàng cả năm của hãng đạt 4,790 xe bán ra, giảm 45% so với doanh số của năm 2011. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng trong quý IV năm 2012 đã tăng 29% so với quý III, đạt 1,820 xe bán ra.

“Mặc dù năm vừa qua là một năm đầy thử thách với ngành công nghiệp ô tô, nhưng chúng tôi đã đạt được một số bước tiến nhất định trong đó phải kể đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng xe truyền thống với mẫu xe Ford Transit chiếm 35.3% thị phần trong phân khúc cạnh tranh và Ford Escape đang tăng trưởng doanh số bán hàng một cách ổn định hàng năm,” - ông Laurent Charpentier – Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ford Focus là một trong những dòng xe quan trọng trong lịch sử của Ford, và là dòng xe Ford đưa vào Việt Nam theo chiến lược "1 Ford" với rất nhiều kỳ vọng. 9 tháng đầu năm 2012, Ford Focus là dòng xe bán chạy nhất của Ford, vượt qua tất cả các dòng xe cạnh tranh trong cùng phân khúc. Tại Việt Nam, ngay trong đợt bán hàng đầu tiên kể từ giữa tháng 12 tới nay, 43 xe đã được giao tới tay người tiêu dùng và hơn 100 đơn đặt hàng đã được ghi nhận và đang chờ giao xe.