Tuần trước, hãng Tesla đã chính thức giới thiệu mẫu crossover SUV chạy điện mang tên Model X hoàn toàn mới. Có lẽ bản thân hãng Tesla cũng không thể ngờ Model X lại mang về thành công nhanh chóng đến thế. Chỉ trong 1 ngày, hãng Tesla đã thu về 40 triệu USD tiền đặt cọc dành cho 500 chiếc Model X. Nhờ đó, Model X lập tức trở thành mẫu xe bán nhanh nhất trong gia đình Tesla từ trước đến nay.
 
img

Ngay trong buổi tối ngày ra mắt, Model X đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên Google. Lượng người truy cập vào trang chủ của hãng Tesla cũng tăng 2.800%. Đây thực sự là những con số vô cùng ấn tượng, đặc biệt khi hãng Tesla không hề quảng cáo Model X. Theo Tesla, 2/3 những người truy cập vào trang chủ của hãng đều là khách hàng mới.

img
 
Cung cấp năng lượng cho Tesla Model X hoàn toàn mới là 2 cụm pin với công suất 60 và 85 kWh. Tùy thuộc vào công suất pin, Model X có thể hoàn thành quãng đường từ 257 - 483 km sau một lần sạc. Không dừng ở đó, Model X còn cung cấp 3 cấu hình dẫn động khác nhau, bao gồm cầu sau, 4 bánh 2 môtơ và Performance. Ở cấu hình cuối cùng, Tesla Model X có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây.
 
img
 
Theo cách miêu tả của hãng Tesla, Model X là sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng SUV và minivan. Tân binh dòng crossover SUV sở hữu không gian nội thất đủ chỗ cho 7 người ngồi, kèm theo hành lý.
 
img
 
Điểm nhấn về mặt ngoại thất của Model X chính là bộ cửa hình cánh chim, mở lên trên. Nhờ đó, hành khách có thể đứng lên và bước thẳng xuống hàng ghế thứ 3.
 
img
 
Tương tự Model S Sedan, Model X cũng được bán với giá 57.500 USD tại thị trường Mỹ. Theo kế hoạch, dây chuyền lắp ráp mẫu xe gia đình mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Tesla Model X, sẽ được khởi động vào cuối năm 2013. Sau đó, đến năm 2014, người tiêu dùng có thể nhận những chiếc Model X đầu tiên của mình. Hãng Tesla hi vọng sẽ phân phối khoảng 10.000 - 15.000 chiếc Model X mỗi năm.
 
img

img

Theo GTSpirit