Công ty Máy công nghiệp nặng Tứ Xuyên Tengzhong, trước đó đã ký bản ghi nhớ về vấn đề mua lại nhãn hiệu Hummer của GM, đã khẳng định công ty này không có kế hoạch sản xuất Hummer tại Trung Quốc.
 
img
Bức ảnh chụp vào 11/3/2009, CEO James Taylor của Hummer bên chiếc Hummer mô hình đứng cùng quan chức địa phương tỉnh Tứ Xuyên. Vào 2/6/2009, sau khi GM xin bảo hộ phá sản 1 ngày, Hummer đã được bán cho Tengzhong.

Zhao Xiaolu, phát ngôn viên của Tengzhong cho biết: “thay vì thiết lập nhà máy tại Trung Quốc”, Tengzhong sẽ sử dụng các trang thiết bị nhà xưởng và nhân công tại Hummer Mỹ.”

Thỏa thuận ban đầu giữa hai bên cho phép Tengzhong giữ lại ban quản lý và sản xuất của Hummer, đảm bảo 3000 việc làm cho thương hiệu này tại Mỹ. Hệ thống đại lý phân phối của Hummer tại Mỹ cũng được giữ lại. Theo kế hoạch tái thiết sau phá sản của GM, hãng sẽ loại bỏ các thương hiệu không phải giá trị cốt lõi của hãng như Hummer, Saturn, Saab và Pontiac.

Ông Taylor, CEO của Hummer khẳng định: “thương vụ này, nêu thành công, sẽ cho phép chúng tôi mở rộng hơn nữa thị trường, đảm bảo một tương lai mới thành công cùng các đối tác của chúng tôi.”

Theo lời của phát ngôn viên Tengzhong, công ty sẽ sử dụng vốn nội tại và các khoản vay ngân hàng để thực hiện giao dịch này, và đây sẽ là “nước đi chiến lược giúp công ty hướng tới phân khúc các phương tiện off-road hạng sang.”
 
Theo Xinhuanet