Từ khi ra đời vào năm 2009 đến nay, Tata Nano đã không ít lần được nâng cấp trang thiết bị và tân trang diện mạo. Lần thay đổi gần đây nhất của mẫu xe rẻ nhất thế giới là tháng 6/2013.

Được bán ra thị trường dưới dạng phiên bản 2013, Tata Nano nâng cấp được bổ sung một số chi tiết mới để trở thành một sản phẩm hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Nano vẫn chưa mang về doanh số bán hàng như mong đợi của hãng Tata.

Đây là lý do khiến hãng Tata phải tiếp tục nâng cấp Nano. Chính ông Cyrus Mistry, chủ tịch tập đoàn Tata, đã thừa nhận điều đó.

Theo ông Mistry, Tata Nano phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị trợ lực lái điện và không gian nội thất cải tiến. Trong cuộc họp thường niên của tập đoàn Tata, ông Mistry đã phát biểu: "Hiện nay, chúng tôi đang tập trung vào việc biến Nano thành một mẫu xe đô thị thông minh và nhắm đến các khách hàng trẻ tuổi. Chúng tôi sẽ bổ sung trợ lực lái điện, nâng cấp nội thất, thay đổi thiết kế bên ngoài và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của Nano".

Tata Nano sẽ sớm được nâng cấp nội thất 1
Hình ảnh phác họa Tata Nano phiên bản máy dầu.

Rõ ràng, trợ lực lái điện và không gian nội thất tiện nghi hơn là những yếu tố cần thiết để biến Tata Nano thành một mẫu xe đô thị thông minh như lời ông Mistry. Cũng cần nói thêm, Tata Nano phiên bản máy dầu sắp có mặt trên thị trường sẽ được trang bị cản va trước/sau mới và cửa hậu đầy đủ chức năng. Những tính năng mới sẽ được cung cấp tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng Tata Nano trong tương lai.
Ngoài ra, hãng Tata còn hi vọng sẽ kịp giới thiệu Nano phiên bản CNG ra tại thị trường Ấn Độ trong năm nay để cải thiện doanh số bán hàng.