Bên cạnh Nano, hãng Tata hiện đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe giá rẻ mới. Theo tập đoàn đến từ Ấn Độ, mẫu xe bình dân mới sẽ được chế tạo từ vật liệu composite thay vì thép hoặc nhôm truyền thống.

Một số nguồn tin cho biết, hãng Tata đã hoàn thành quá trình sản xuất nguyên mẫu của tân binh và bắt đầu thử nghiệm an toàn. Tuy nhiên, hãng Tata vẫn chưa có ý định đưa mẫu xe giá rẻ mới lên dây chuyền sản xuất trong tương lai gần.

Hãng Tata sẽ cố gắng bình ổn việc kinh doanh các mẫu xe hiện tại. Sau đó, Tata mới giới thiệu mẫu xe và công nghệ mới tại thị trường Ấn Độ.

Hãng Tata đã mua bản quyền của công nghệ composite mới từ Marcello Gandini, một nhà sáng chế người Ý. Ông là người từng lần đầu tiên sử dụng các vật liệu composite trên những mẫu siêu xe như Lamborghini Miura và Countach.

Hiện nay, khi nhắc đến vật liệu composite, mọi người thường nghĩ ngay tới sợi carbon vốn đã rất quen thuộc với dòng siêu xe trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sợi carbon lại khá đắt. Do đó, hãng Tata sử dụng vật liệu công nghiệp thay thế mang tên poly-diallyl-phthalate (PDP) để sản xuất xe giá rẻ. Những tấm ốp và khuôn PDP sẽ được dùng để thay thế thân vỏ và cơ sở bệ gầm bằng thép.

PDP rất nhẹ, bền và rẻ hơn thép hoặc nhôm, về mặt vật liệu cũng như cấu trúc. Phần thân vỏ bằng thép đòi hỏi 500 chi tiết. Trong khi đó, thân vỏ PDP chỉ cần 25 khuôn. Vì thế, xe hoàn thiện sẽ nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời an toàn nhờ độ bền của PDP. Bản thân tình trạng rung và tiếng ồn lọt vào bên trong khoang lái cũng giảm xuống.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt mẫu xe giá rẻ mới của Tata. Hãng xe Ấn Độ ban đầu sẽ thử nghiệm đồng thời cải thiện doanh số bán hàng của những sản phẩm thông thường. Sau đó, họ mới tập trung nguồn lực vào quá trình phát triển và phân phối mẫu xe mang tính cách mạng mới.