Tata Motors vừa xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu biến thể sử dụng động cơ diesel của chiếc Nano tại hội chợ Auto Expo 2014 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng sau.

Thông số kỹ thuật của chiếc xe hiện khá mơ hồ, nhưng hãng Tata đã từng tiết lộ rằng xe sẽ sử dụng động cơ diesel 2 xi-lanh có công suất 45 mã lực, lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng khá ấn tượng là 2,7 lít cho 100 km đường. Với lượng tiêu thụ nhiên liệu liệu như thế, chiếc Nano của Tata được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Ngoài động cơ diesel, các biến thể động cơ khác của chiếc Nano gồm có động cơ 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối, công suất 37 mã lực, mômen xoắn cực đại 50Nm. Phụ trách động cầu sau là hộp số sàn bốn cấp. Động cơ này cho phép chiếc Nano đạt vận tốc tối đa 104 km/h và có lượng tiêu thụ nhiên liệu là 3,6 lít cho 100km đường.  Biến thể động cơ còn lại là động cơ khí nén tự nhiên. Động cơ này có công suất 33 mã lực, mômen xoắn cực đại 45 Nm.

Cũng giống như biến thể Nano chạy xăng và khí đốt, biến thể động cơ diesel sẽ có mặt trên thị trường với bốn gói nâng cấp khác nhau gồm Jet, Alpha, Remix và Peach. Các gói nâng cấp này chủ yếu bổ sung các phụ kiện trang trí cho xe như sticker, biểu tượng, lazăng và body kit.

Ngoài khác biệt về động cơ, biến thể Nano diesel vẫn được trang bị đầy đủ các phụ kiện và công nghệ như biến thể chạy xăng. Xe được trang bị điều hòa nhiệt độ, đầu đĩa CD, hệ thống âm thanh bốn loa, chìa khóa điều khiển từ xa, giao tiếp USB và kết nối Bluetooth.