Tập đoàn Volkswagen rất tự tin rằng trong năm 2014, tổng doanh số bán hàng của tất cả các thành viên trong tập đoàn sẽ vượt mức 10 triệu xe, một bước phát triển tốt trong chiến lược lật đổ Toyota khỏi vị trí nhà sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới.

Nếu điều này trở thành sự thật thì kế hoạch mà Volkswagen đã dày công gây dựng sẽ hoàn thành trước bốn năm. Dù vậy thì Toyota sẽ không chỉ yên vị ngồi nhìn đối thủ của mình vượt mặt, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng đã đặt mục tiêu bán được 10 triệu xe trong năm nay nằm giữ vững ngôi vị thống trị của mình trong ngành công nghiệp xe hơi.

Ông Martin Winterkorn, giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen chia sẻ tại phiên họp báo thường niên:

“Với sự gia tăng sản lượng cũng như số đầu xe mới, chúng tôi hi vọng sẽ thu về nguồn lợi lớn.”

Hiện nay Volkswagen đang dành một khoản đầu từ lớn, nhằm phục vụ cho chiến lược thống trị của mình. Khoản đầu tư mà Volkswagen đề cập có giá trị 117 triệu USD và sẽ được đầu tư từ giờ cho đến năm 2018. Với số tiền này, Volkswagen dự định sẽ ra mắt hơn 100 mẫu xe mới trên toàn thế giới cùng với nhiều sản phẩm khác thuộc các thương hiệu con của mình.

Có vẻ như kế hoạch của Volkswagen sẽ tiến triển thuận lợi khi thị trường châu Âu đã có dấu hiệu sôi động trở lại khoảng thời gian trì trệ, cùng với đó là sự phát triển về nhu cầu cũng như doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc.

Trong tháng một vừa qua, Tập đoàn Volkswagen đã có bước tăng trưởng ấn tượng 8,5% ở châu Âu và 15,5% ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe hơi Đức lại không có được thành công như vậy ở thị trường Mỹ. Bằng chứng là doanh số bán hàng của Volkswagen tại Mỹ đã giảm 19,04% trong tháng 1, con số này trong tháng 2 là 13,81%.

Trong năm 2013, doanh số bán hàng của cả tập đoàn Volkswagen là 9,73 triệu xe, xếp trên Gerneral Motors với doanh số 9,71 triệu xe. 
Đối thủ của Volkswagen là Toyota cũng dự đoán rằng hãng sẽ bán được khoảng 10.32 triệu xe trong năm nay, tăng 4% so với năm 2013. Dù là hãng nào hoàn thành được mục tiêu của mình thì năm 2014 này cũng sẽ là năm đầu tiên mà họ có được doanh số hơn 10 triệu xe trong một năm.