Mới đây, hãng Suzuki đã quyết định bổ sung động cơ diesel DDiS 1,3 lít nâng cấp cho dòng xe Swift mới. Bắt đầu có mặt tại các đại lý Anh quốc từ tháng 6 này, Suzuki Swift máy dầu tăng áp sản sinh công suất 74 bhp và chỉ thải ra 109 g CO2 trên một cây số. So với phiên bản cũ, Swift máy dầu đã cắt giảm khoảng 9% lượng khí phát thải.

Tuy nhiên, hiện nay hãng Suzuki vẫn chưa sản xuất dòng máy dầu của riêng mình. Do đó, động cơ diesel 1,3 lít dành cho Swift thực chất được nâng cấp từ loại hiện đang xuất hiện trên Fiat 500.
 
img

Không chỉ thân thiện với môi trường, Suzuki Swift máy dầu mới còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trung bình, Swift máy dầu chỉ "ngốn" lượng nhiên liệu 4,2 lít/100 km. Theo hãng Suzuki, về mặt lý thuyết, Swift máy dầu có thể hoàn thành quãng đường 805 km với một bình nhiên liệu. Nếu đúng với thực tế thì con số trên quả là ấn tượng.

Hãng Suzuki cho biết, Swift máy dầu có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 166 km/h, đúng bằng với phiên bản trang bị động cơ xăng. Tất nhiên, Swift máy xăng có lợi thế hơn về khoản thời gian tăng tốc.

img
 
Khi có mặt trên thị trường Anh, Suzuki Swift máy dầu sẽ được bán với giá khởi điểm 12.890 bảng (khoảng 21.073 USD). Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ tậu ngay một Swift máy dầu 5 cửa, trang bị điều hòa không khí, lazăng hợp kim 16 inch, cổng USB và 7 túi khí.

AutoExpress - Theo MaskOnline