Hàng năm, trang Cars.com vẫn đều đặn đưa ra bảng chỉ số xe sản xuất tại Mỹ. Qua đó, người tiêu dùng sẽ biết đâu mà mẫu xe hơi "thuần Mỹ" nhất.

Trong suốt 4 năm trở lại đây, danh hiệu "xe thuần Mỹ nhất" liên tục thuộc về "người ngoại quốc" Toyota Camry. Mãi đến năm nay, một mẫu xe Mỹ mới giành lại danh hiệu trên, đó là Ford F-150.

Mặc dù chỉ sở hữu 75% phụ kiện được sản xuất ngay trên đất Mỹ nhưng Ford F-150 vẫn có thể soán ngôi Toyota Camry. 75% là tỷ lệ phụ kiện tối thiểu mà một mẫu xe phải có nếu muốn xét danh hiệu "thuần Mỹ" nhất.

Tuy nhiên, chỉ số do Cars.com đưa ra lại dựa trên nhiều yếu tố khác, ngoài tỷ lệ phụ kiện. Ví dụ như địa điểm lắp ráp và doanh số bán hàng. Chính yếu tố doanh số bán hàng đã giúp Ford F-150 trở thành xe "thuần Mỹ" nhất của năm 2013.

"Địa điểm lắp ráp và tỷ lệ phụ kiện nội địa của Ford F-150 không thay đổi từ năm 2012 sang 2013. Thế nhưng, doanh số bán hàng đã giúp đẩy F-150 lên vị trí đầu tiên, thay cho Toyota Camry", ông Patrick Olsen, tổng biên tập Cars.com, phát biểu.

Ngoài Ford F-150 cũng như Toyota Camry, còn có những cái tên khác lọt vào danh sách 10 mẫu xe "thuần Mỹ" nhất của năm 2013, bao gồm Dodge Avenger, Honda Odyssey, Toyota Sienna, Chevrolet Traverse, Toyota Tundra, GMC Acadia, Buick Enclave và Toyota Avalon.

Đáng chú ý là những nhãn hiệu như Nissan và Hyundai-Kia lại không hề xuất hiện trong danh sách. Nguyên nhân là do những mẫu xe được lắp ráp tại Mỹ của họ sử dụng nhiều phụ kiện nhập khẩu.