Sau khi thông báo cắt giảm 2000 nhân công đồng thời giảm số lượng xe sản xuất tại 10 chi nhánh Bắc Mĩ hồi đầu năm, mới đây, tiếp theo quyết định ngừng sản xuất dòng xe Hummer H2 của AM General, hãng xe General Motor đã tỏ ý muốn bán lại thương hiệu rất nổi tiếng của mình - Hummer. Đã từng được mua lại từ AM General với mẫu H1 và sau đó là sự ra đời của các phiên bản H2, H3, số phận của mẫu xe biểu tượng cho sức mạnh này giờ đang nằm trên bàn cân khi thứ hai vừa qua, ban lãnh đạo của GM đã có một buổi họp kín để đưa ra quyết đinh cuối cùng.  

Rõ ràng trong cơn bão khủng hoảng kinh tế,mọi điều đều có thể xảy ra. Troy Clarke, giám đốc GM chi nhánh Bắc Mĩ cho biết : “Chúng tôi đang thực hiện những nỗ lực để rao bán Hummer, và đã có một số khách hành tỏ ý quan tâm tới điều này.” Hiện tại, GM vẫn chưa đưa ra thông tin nào về những đối tác của mình. Nhưng đánh mất đi thương hiệu Hummer có thể đồng nghĩa với việc nước Mĩ sẽ mất đi biểu tượng của chính mình với dòng xe off-road, liệu  đây có phải là quyết định sai lầm của GM? 

General Motor đã có cam kết với chính phủ Mĩ sẽ đưa ra kế hoạch phát triển và quyết định cuối cùng của họ nội trong tuần này. Người ta vẫn chưa rõ hạn mức tái cơ cấu trong 60 ngày mà tân tổng thống Barack Obama đưa ra cho General Motor có áp dụng đối với Hummer không, hay đây sẽ là một ngoại lệ.  

Nick Richards, phát ngôn viên của GM nói công ty khá lạc quan nhưng vẫn rất thận trọng trong thương vụ Hummer. Nếu thành công, rất có thể Hummer sẽ trở thành thương hiệu của một công ty sản xuất ô tô Trung Quốc. Hiện tại, với hơn 160 điểm bán lẻ trên khắp nước Mĩ, đây sẽ là một cơ hội rất tốt để các công ty nước ngoài tận dụng để thâm nhập vào thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này. Và để tránh xảy ra điều đó, GM vẫn còn một sự lựa chọn cuối cùng: xóa sổ thương hiệu Hummer!
 
Theo Leftlane