Siêu xe SLS AMG Electric Drive có lẽ chính là ngôi sao sáng nhất trong gian trưng bày của Mercedes-Benz tại Paris Motor Show năm nay. Nhưng ngoài phiên bản điện này, Mercedes-Benz còn mang tới Paris một bản nâng cấp khác thuộc dòng xe SLS AMG, chiếc SLS AMG GT Roadster. Đây là lần đầu tiên siêu xe này ra mắt công chúng tại châu Âu.

img
 
So với chiếc SLS AMG tiêu chuẩn, chiếc SLS AMG GT có rất nhiều thay đổi, từ sức mạnh, hệ thống lái, hệ thống truyền động, các tùy chọn bên trong cabin. Những nâng cấp đó có ở cả bản coupe và bản roadster.

Hệ thống treo trên SLS AMG GT là hệ thống treo thanh đòn kép, kết hợp với hệ thống giảm xóc tự động điều chỉnh. Siêu xe này được trang bị bộ la-zăng 19 inch, với 10 chấu ở phía trước, đi kèm với bộ lốp có kích thước 265/35 ZR19, cùng với bộ la-zăng 20 inch ở phía sau và bộ lốp có kích thước 295/30 ZR20. Để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn, SLS AMG GT có đèn pha và đèn hậu màu tối, hệ thống phanh màu đỏ.

img
 
Về hệ thống động cơ, Mercedes-Benz đã hiệu chỉnh động cơ và hệ thống tăng áp của chiếc xe để giúp động cơ V8 6.3 lít của SLS AMG GT có thể sản sinh ra công suất 591 mã lực, momen xoắn 650 Nm, tăng 28 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.
 
Ngoài ra hộp số DCT của chiếc xe cũng được tối ưu hóa để giúp nâng hiệu suất hoạt động cho SLS AMG GT. Theo Mercedes-Benz, bản coupe của siêu xe SLS AMG GT có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp