Sau những hình ảnh phác họa và chụp "trộm" trên đường thử, siêu xế mui trần Audi R8 GT Spyder đã chính thức lộ diện. Chính hãng Audi đã tiết lộ thông tin đầy đủ về mẫu siêu xe mui trần trang bị động cơ V10 mới.

Phần lớn những điểm đặc biệt của R8 GT Coupe đều được bê sang phiên bản Spyder. Mục tiêu chính của Audi là cắt giảm trọng lượng bằng cách sử dụng các loại vật liệu nhẹ. Nhờ thế, Audi R8 GT Spyder đã giảm được 85 kg tổng trọng lượng. Trong đó, nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) đóng vai trò rất quan trọng. Lớp phủ phần mui mềm cùng cánh gió và cản va sau đều được làm từ loại vật liệu kể trên. Ngoài ra, bộ ghế cũng góp một phần không nhỏ vào việc "ép cân" cho tân binh nhà Audi.
 
img

Về diện mạo bên ngoài, Audi R8 Spyder GT tạo điểm nhấn khác biệt với bản Coupe bằng cánh gầm kép phía trước, ống xả tròn, bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn và đèn hậu dạng LED màu tối.

"Trái tim" của R8 GT Spyder vẫn là khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 560 mã lực và mô men xoắn cực đại 398 lb-ft tương tự phiên bản Coupe. Theo hãng Audi, R8 GT Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa 317 km/h.

img
 
Tương tự phiên bản Coupe, R8 GT Spyder cũng được sản xuất với số lượng giới hạn 333 chiếc. Khi có mặt trên thị trường Đức, Audi R8 GT Spyder sẽ được bán với giá khởi điểm 207.800 EUR (khoảng hơn 300.000 USD).

Autoblog - Theo VCTV