Năm nay là năm rất bận rộn với Lamborghini. Từ đầu năm tới nay, Lamborghini đã tổ chức hàng loạt sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 50 của hãng. Hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý đã giới thiệu hai siêu xe hàng độc là Veneno và Egoista, đồng thời giới thiệu hai phiên bản đặc biệt của siêu xe Aventador và Gallardo, cùng với một chuyến hành trình đặc biệt kéo dài 1.200 km xung quanh nước Ý, với sự tham gia của khoảng 350 chiếc Lamborghini. Nhưng năm 2013 vẫn còn chưa kết thúc, và Lamborghini sẽ còn những điều bất ngờ dành cho những người yêu xe.

Hãng siêu xe danh tiếng thuộc Tập đoàn Volkswagen sẽ tiết lộ một bản concept mới tại Frankfurt Motor Show 2013, và đó được coi là siêu xe kế nhiệm Gallardo.

Nguồn tin “thân cận” với hãng siêu xe đến từ Ý tiết lộ với Autocar, siêu xe kế nhiệm Gallardo sẽ có “quan hệ” chặt chẽ với chiếc Audi R8, hai chiếc xe sẽ chia sẻ nhiều thành phần như khung gầm bằng sợi carbon, kết hợp với cấu trúc bằng nhôm…

Siêu xe kế nhiệm Gallardo sẽ đến Frankfurt Motor Show 2013 1
Phác họa Lamborghini Cabrera. Ảnh: Autocar

Dự án phát triển siêu xe Cabrera – siêu xe được cho là sẽ kế nhiệm Gallardo, mang tên LP724, siêu xe mới sẽ có chiều dài khoảng 4.500 mm, dài hơn 16 mm so với Gallardo, chiều rộng và chiều cao cao vẫn giữ ở mức 1.900 mm và 1.165 mm. Khoảng cách trục cơ sở của siêu xe này sẽ lớn hơn, giúp mở rộng không gian nội thất cho Cabrera.

Cả siêu xe kế nhiệm Gallardo và chiếc Audi R8 thế hệ mới đều được xây dựng trên nền tảng khung gầm kiểu modul, với sự kết hợp của nhôm và sợi carbon, với trọng lượng khung chỉ 198 kg, hệ thống khung gầm này nhẹ hơn 24 kg so với khung của chiếc Audi R8 hiện tại. Cũng theo nguồn tin này, khung gầm của Gallardo phiên bản hậu duệ sẽ dài hơn khoảng 30 mm so với của siêu xe Gallardo, không gian nội thất của chiếc xe vì thế cũng lớn hơn. Trong khi đó, khung gầm của Gallardo sẽ nhẹ hơn của Audi R8 đôi chút, với trọng lượng ở mức 195 kg.

Trọng lượng tổng thể của Lamborghini Cabrera được cho là sẽ chưa tới 1.500 kg, nghĩa là sẽ nhẹ hơn chiếc Gallardo hiện tại. Trái tim của chiếc xe sẽ vẫn là động cơ V10 5.2 lít, nhưng công suất tối đa sẽ được nâng lên khoảng 600 mã lực, momen xoắn cực đại 542 Nm.

Mặc dù có thông tin cho rằng Lamborghini sẽ bỏ hoàn toàn hộp số tay trên Lamborghini Cabrera, nhưng theo Autocar, siêu xe kế nhiệm Gallardo vẫn có tùy chọn hộp số tay sáu cấp, cùng với hộp số ly hợp kép. Ngoài ra, chiếc xe vẫn sẽ có hai tùy chọn hệ thống truyền động bánh sau và hệ thống truyền động bốn bánh.