Trong những ngày gần đây, giới truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. "Thủ phạm" chính của vụ tai nạn là một chiếc siêu xe Nissan GT-R đến từ Nhật Bản.
 
img
Chiếc taxi điện BYD e6 phát nổ tại hiện trường vụ tai nạn.
Theo những thông tin ban đầu, siêu xe Nissan GT-R đã đâm vào 2 chiếc taxi, bao gồm Volkswagen Santana máy xăng và BYD e6 chạy điện. Cú va chạm mạnh đã khiến chiếc taxi điện BYD e6 phát nổ. Hậu quả, người lái chiếc taxi điện tử vong tại chỗ. Trong khi đó, 3 hành khách và người lái chiếc taxi mang nhãn hiệu Volkswagen Santana chỉ bị thương.
 
img
 
img
"Xác" chiếc BYD e6.
 
Không dừng ở đó, người lái và hành khách trên chiếc siêu xe Nissan GT-R còn bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn. Sau đó, họ đã ra đầu thú. Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, cả hai đều ở trong tình trạng say mềm.

Trước khi gây ra vụ tai nạn, siêu xe Nissan GT-R đang đua tốc độ với một chiếc BMW khác. Các nhân chứng khẳng định, chiếc Nissan GT-R đã chạy ở vận tốc lên đến 180 km/h.

img
Những chiếc xe liên quan đến vụ tai nạn được đưa khỏi hiện trường.
 
Không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản, vụ tai nạn còn gây sóng gió trong ngành công nghiệp sản xuất xe điện Trung Quốc. Theo đó, lực lượng chức năng hiện nay đang tích cực điều tra nguyên nhân khiến chiếc BYD e6 phát nổ.
 
Một số người khẳng định, cụm pin trên BYD e6 chính là "thủ phạm" của vụ nổ. Những tin đồn thất thiệt đã nhanh chóng kéo tụt giá cổ phiếu của hãng BYD trong thời gian gần đây. Nếu cụm pin đúng là nguyên nhân của vụ nổ, không chỉ BYD mà nhiều nhà sản xuất xe điện khác cũng sẽ bị dính líu. Hiện nay, nhiều hãng cũng đang sử dụng loại pin tương tự cho dòng xe điện của mình tại Trung Quốc.
 
 

Theo GTSpirit