Siêu xe BMW M1 dự kiến sẽ tái xuất tại Triển lãm ô tô quốc tế Dubai lần thứ 10 sắp diễn ra trong tháng này. Mặc dù đã đưa phiên bản xe mới trình làng lần đầu tiên vào năm 2008, BMW vẫn tiếp tục cách tân cho siêu xe thể thao M1 và chưa xác nhận bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến sản xuất phiên bản thương mại.

BMW lần đầu tiên đưa mẫu M1 ra thị trường vào năm 1978. Đây là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ đặt giữa của BMW được xuất xưởng với số lượng lớn và thực tế, xe được chế tạo dưới bàn tay của Lamborghini. Siêu xe M1 được trang bị động cơ cam kép 6 xylanh 3.5L có công suất 273 mã lực, nhưng với hỗ trợ bơm tăng áp, sức mạnh của phiên bản đua có thể lên tới 850 mã lực. Phiên bản thương mại có khả năng đạt đến tốc độ tối đa 257,5 km/h.

Chiếc M1 sắp sửa tới Dubai cũng sẽ sử dụng động cơ đặt giữa với cửa sổ chớp ở sau nhưng thân xe sẽ lớn hơn về mọi chiều. Tuy nhiên, BMW lại khiến cho khách hàng mừng hụt bởi xuất hiện ở Dubai không có nghĩa M1 sẽ có mặt trên thị trường. Công ty cho biết, chiếc xe lộ diện chỉ để kỉ niệm một di sản của hãng. 

“BMW M1 dứt khoát không cần bàn cãi là một siêu xe thể thao tràn đầy sự say mê”, Giám đốc điều hành của BMW ở Trung Đông- ông Phil Horton nói. M1 được thừa hưởng từ mẫu xe tiền bối BMW Turbo những giải pháp kỹ thuật cách tân ứng dụng trên thiết kế xe đầy xúc cảm.

BMW chưa tiết lộ chiếc xe sẽ góp mặt ở Dubai là một bản concept hay một phiên bản thương mại. Siêu xe BMW M1 mới sẽ là tâm điểm chú ý của Dubai Show diễn ra từ ngày 15/12 tới.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo WCF