Nếu như đối thủ đồng hương Chevrolet Corvette Stingray liên tục hút khách đến mức cung không đủ cầu thì Dodge SRT Viper lại rơi vào tình trạng trái ngược. Phần lớn những chiếc Dodge SRT Viper đã xuất xưởng vẫn chưa được bán ra thị trường. 

Theo tạp chí Automobile, trong tổng số 981 chiếc Dodge SRT Viper đã xuất xưởng, có tới 565 xe vẫn còn nằm trong kho và ở các đại lý. Như vậy, mới có 426 chiếc Dodge SRT Viper tìm thấy chủ nhân mới.

Chính điều đó đã khiến hãng Dodge bắt buộc phải cắt giảm 1/3 sản lượng của “siêu rắn” SRT Viper. Hiện nay, nhà máy của Chrysler đang sản xuất khoảng 9 chiếc Dodge SRT Viper mỗi ngày. Sắp tới đây, hãng sẽ giảm số lượng xe xuất xưởng xuống còn 6 chiếc một ngày. Có thể sản lượng còn tiếp tục giảm mạnh trong những tháng mùa đông.

Khi ra mắt vào năm 2012, Dodge SRT Viper đã được đánh giá rất cao về thiết kế, trang bị, sức mạnh và cả khả năng vận hành. Tuy nhiên, dường như những khách hàng trung thành của dòng xe "cơ bắp" Mỹ lại không mấy mặn mà với Dodge SRT Viper mới. 

Một trong những lý do khiến Dodge SRT Viper không thể gặt hái thành công như kỳ vọng là tình trạng tăng trưởng chậm của nền kinh tế Mỹ và bất ổn chính trị. Thêm vào đó, Dodge SRT Viper còn đi kèm giá bán không hề "mềm", lên đến 102.485 USD. So với đối thủ Chevrolet Corvette Stingray, Dodge SRT Viper đắt hơn nhiều.