Một siêu xe Lamborghini Veneno vừa mới cập bến Hồng Kông. Đây là siêu xe Lamborghini Veneno thứ hai được bàn giao cho khách hàng, sau khi chiếc xe đầu tiên được bàn giao cho một khách hàng tại Mỹ cách đây không lâu. Trên đường đưa đến đại lý, siêu xe Lamborghini Veneno này đã bị Nhiếp ảnh gia Chester Ng bắt gặp và anh đã ghi lại một số hình ảnh chiếc xe trước khi nó nằm trong bộ sưu tập cá nhân.

Lamborghini Veneno được trình làng lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 3 năm 2013. Tại triển lãm này còn có sự xuất hiện của những cái tên ấn tượng khác như Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Koenigsegg Hundra, nhưng Lamborghini Veneno chính là cái tên được chú ý nhiều nhất.

Chỉ có ba chiếc Lamborghini Veneno được bán ra, mỗi chiếc có giá tới 3 triệu Euro - tương đương khoảng 4 triệu USD, chưa kể thuế.

Lamborghini Veneno được trang bị động cơ V12 6.5 lít, khối động cơ này được phát triển từ động cơ trên siêu xe Aventador. Tuy nhiên, sau khi được hiệu chỉnh, khối động cơ V12 này có thể đạt công suất tối đa lên tới 750 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với công suất của Aventador LP700-4. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp.

Sức mạnh này đủ để Lamborghini Veneno có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt trên 355 km/h.

Ngay sau khi Lamborghini Veneno được giới thiệu, Lamborghini đã xác nhận cả ba chiếc Veneno đã có chủ, trong đó có tin khẳng định hai chiếc Veneno sẽ đến Mỹ, và chiếc còn lại được dự đoán là sẽ đến Ả-Rập. Nhưng thực tế thì một trong ba chiếc Lamborghini Veneno đã cập bến Hồng Kông. Câu hỏi đặt ra bây giờ chỉ là chiếc Lamborghini Veneno thứ ba sẽ đến đâu?

Giống như những siêu xe khác của Lamborghini, tên của Veneno cũng được bắt nguồn từ một chú bò tót huyền thoại. Veneno là một trong những chú bò đực mạnh nhất và tích cực nhất, Veneno cũng là chú bò nhanh nhất trong lịch sử đấu bò. Tên của chú bò này phổ biến từ năm 1914, khi chú bò này đâm trọng thương tay đấu bò nổi tiếng José Sánchez Rodríguez trong một trận đấu diễn ra tại đấu trường Sanlúcar de Barrameda, tại Andalusia, Tây Ban Nha.

Siêu phẩm Lamborghini Veneno đầu tiên đến châu Á 1

Siêu phẩm Lamborghini Veneno đầu tiên đến châu Á 2