Vào thời kỳ hoàng kim Sedona từng được xếp loại là một trong những mẫu minivan đáng mua nhất trong phân khúc nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của những hãng xe khác tên tuổi mẫu xe nhà Kia dường như càng bị nhạt nhòa. Nguyên nhân khiến Sedona bị thất sủng trong lòng người hâm mộ chính là do tính cổ hủ và không chịu đổi mới làm bản thân mẫu xe này không có sức cạnh tranh.

Hiểu rõ được điều này, Kia hiểu rằng việc cho ra đời Sedona 2013 trong khi vẫn sở hữu những điểm cũ kỹ thì chẳng khác gì làm một việc vô nghĩa. Chính vì thế, đại diện của Kia đã chính thức thừa nhận về việc họ sẽ không sản xuất Sedona phiên bản 2013.
 
img

Dừng sản xuất Sedona 2013 không đồng nghĩa với việc Kia sẽ khai tử mẫu xe này cũng như rút chân khỏi phân khúc minivan. Vẫn trung thành với phân khúc cũng như mẫu xe Sedona, Kia quyết định sẽ dành thời gian để tập trung nâng cấp mẫu xe này một cách hoàn hảo hơn và dự kiến năm 2014 sẽ là năm ra mắt.

Kia hi vọng rằng, sau khi dừng lại 1 năm để đánh giá hết được ưu nhược điểm của Sedona, hãng sẽ trở lại và tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc này.