Hình ảnh phiên bản đầu tiên của sedan Kizashi trên một đường thử ở Mỹ đã nhanh chóng lọt vào ống kính của các tay săn ảnh. Tuy bọc một lớp vải nguỵ trang nhưng có thể nhận thấy phiên bản đầu tiên này có các đường nét thiết kế tương tự với Kizashi 3 concept mở rộng tại triển lãm xe hơi New York vào tháng 3 vừa qua.
 
img
Suzuki Kizashi 3 concept trình diện tại triển lãm NewYork tháng 3/2008

Trong vòng 1 năm qua, Suzuki liên tiếp tung ra 3 mẫu concept cùng chung tên Kizashi: Kizashi 1, Kizashi 2 và Kizashi 3. Mỗi mẫu xe đều tạo nên sức hút đối với các phương tiện truyền thông cũng như người mê xe.

Suzuki mô tả mẫu xe tương lai quan trọng Kizashi là dòng sedan thể thao được thiết kế để cạnh tranh với các xe hạng trung đang ăn khách như Toyota Camry, Honda Accord, Chevrolet Malibu, và Mazda6.

Kizashi có chiều dài 4.650 mm, ngắn hơn 165mm so với Camry, nhưng chiều dài cơ sở sẽ dài hơn nhằm đem lại không gian nội thất rộng rãi. “Trái tim” của Kizashi là động cơ diesel 2.3L và 3.6L hoặc động cơ turbodiesel. Mẫu sedan thể thao này sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp có cần sang số tay. Ngoài ra có thêm tuỳ chọn hệ dẫn động tất cả các bánh.

Được sản xuất tại nhà máy Sagara, Nhật Bản, Kizashi dự kiến có mặt tại thị trường Nhật Bản và Mỹ vào giữa năm 2010. Các phiên bản hatchback và wagon cũng sẽ sớm có mặt tại châu Âu ngay sau phiên bản sedan.
 
Hình ảnh sedan Kizashi trên đường chạy thử:
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority